วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Jaguar เปิดตัวรถ “XFR-S Bows” พร้อมชุดแต่งแบบใหม่ทำจาก Carbon Fiber


สำหรับรุ่นใหม่ของทาง Jaguar ที่มีปีกด้านข้างที่ทำมาจาก Carbon Fiber นั้นอาจจะทำให้เจ้าของรุ่นอย่าง WRX นั้นเกิดอาการอิจฉาริษยาไม่น้อย และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมทางค่ายถึงนำรถรุ่นใหม่นี้มาโชว์ในงาน La Auto Show ครั้งนี้



หากคุณไม่ได้ติดตามข่าวสารมาก่อนหน้านี้อาจจะไม่ทราบว่าเจ้ารถ XFR-S คันนี้ของทาง Jaguar นั้นถือเป็นรถที่มีประสิทธิภาพและความเร็วมากที่สุดนับตั้งแต่แบรนด์นี้ตั้งขึ้นมาเลยทีเดียวจากการเปิดเผยของทางบริษัท
นอกจากนี้ทาง XFR-S ที่นำมาโชว์ในงาน Los Angeles Auto Show ในอาทิตย์นี้นั้นจะแสดงถึงการตกแต่งแบบชุดพิเศษที่ปรับปรุงเพิ่มเติมนอกจากให้ความสวยงามด้วยการเพิ่มสปอยเลอร์แบบใหม่ที่ทำให้รถที่ลักษณะเป็นสปอร์ตมากขึ้นและช่วยในเรื่องของน้ำหนักที่เบาลงถึง 68% ทำให้น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง
หากเทียบกับรถรุ่น plain-vanilla XFR พลังงานของเจ้า S model’s จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 5.0 ลิตรแบบ supercharged V8 ซึ่งมีแรงม้ามากถึง 542 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 502 lb-ft ซึ่งเพิ่มมากกว่าเดิม 40 แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น 41 lb-ft พร้อมทั้งเกียร์อัตโนมัติแบบ 8 สปีดด้วยระบบ ‘Quickshift’ ขับเคลื่อนทางล้อหลัง
The XFR-S นั้นสามารถทำความเร่งจาก 0-60 ไมล์ได้ในระยะเวลา 4.4 วินาที (0-100กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 4.6 วินาที)และทำความเร็วมากสุดได้ถึง 186mph (300km/ชั่วโมง) เลยทีเดียว
ด้านระบบอื่นๆนั้นจะพัฒนาช่วงล่างให้ดีขึ้นและเพิ่มระบบใหม่ๆเช่น recalibrated Electronic active differential และ Dynamic Stability Control systems พร้อมปิดท้ายด้วยล้อแมกซ์แบบใหม่ขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้วที่มาพร้อมยางรถยนต์คุณภาพ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น