วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Volkswagen ตัดสินใจเลิกพัฒนารถ Eos อย่างเป็นทางการแล้ว


ดูเหมือนว่าการตัดสินใจครั้งสำคัญครั้งนี้ของทาง Opel นั้นเพื่อออกมาฆ่ารถอย่าง Astra Twin-Top ด้วยการออกรถที่ใหญ่กว่าและหรูหรากว่าในชื่อรุ่น new Cascada นั้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องด้วยการก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งตัวเอ้ในยุโรปซึ่งทาง Volkswagen brand นั้นก็กำลังตัดสินใจเรื่องนี้อยู่เช่นกัน

ในการเปิดตัวของรถอย่าง Volkswagen Beetle Cabriolet ในงาน Los Angeles Auto Show นั้นทาง Klaus Bischoff นักออกแบบชื่อดังของทางแบรนด์จากเยอรมันได้กล่าวกับ Autocar magazine พวกเขายังไม่มีแผนจะพัฒนารถอย่าง Eos ที่เป็นรถแบบสี่ที่นั่งที่ต่อยอดมาจากรถในรุ่น Golf แต่อย่างใด
The Eos นั้นจะไม่มีการออกมาสู่ตลาดรถยนต์อีกแล้ว และสิ่งที่เราคาดคิดไว้ล่างหน้าคือจะหันไปพัฒนารถแบบ Retractable hardtops โครงสร้างแข็งแทน และด้วยความสัตย์จริงผมคิดว่ามันคงจะหยุดพัฒนา” เขากล่าวเพิ่มเติม
นอกจากนี้ผู้บริหารระดับสูงของทาง Volkswagen นั้นยังเผยว่าพวกเขาจะหันมาพัฒนารถแบบ soft-top model แบบสี่ที่นั่งแทน “เราสามารถจะพัฒนารถแบบใหม่ได้อย่างแน่นอนเพราะเรามีความทะเยอทะยานแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นคือการที่โรงงานที่มีอยู่ของเรานั้นอาจจะใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นหมายถึงว่าอาจจะต้องสร้างโรงงานใหม่เพิ่มเติม”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น