วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Audi เปิดตัวรถใหม่หลายรุ่น “A6, A7, A8 และ Q5 SUV” ในระบบพลังงานดีเซล


ถึงแม้ว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุโรปมาเป็นเวลานานสำหรับรถแบบพลังงานดีเซล แต่กลับไม่เป็นที่นิยมในดินแดนของสหรัฐอเมริกาเท่าไรนัก แต่สำหรับในวันนี้นั้นทางค่ายรถยนต์ต่างนำเสนอเครื่องยนต์ดีเซลแบบใหม่เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้เข้าชมงาน


เพราะในทุกวันนี้นั้นมีความแตกต่างค่อนข้างมากของน้ำมันเบนซินและดีเซลดังนั้นทางทีมงานผู้พัฒนารถพลังงานดีเซลจึงได้เพิ่มบรรทัดฐานของพวกเขาขึ้นมาใหม่ ซึ่งทาง Audi นั้นเป็นหนึ่งในทีมงานพัฒนารุ่นใหม่ในระบบเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรแบบ v6 ดีเซลที่จะมาเปิดตัวในงาน LA Auto Show
The TDI unit นั้นเคยเปิดตัวมาแล้วในรถรุ่น Q7 full-size SUV ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านและจะนำมาใส่รถอย่าง 2014 MY A8 flagship saloon ในฤดูใบไม้ผลิปีหน้าและ A6, A7 และ Q5 ในฤดูใบไม้ร่วงปีเดียวกัน
ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์นั้นจะมีกำลัง 240 แรงม้าแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 406 lb-ft (550 Nm) นอกจากนี้ยังมีระบบรักโลกร้อนด้วยการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่าง CO2 เพียงแค่ 30% เท่านั้นหากเทียบกับเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน
“ด้วยระบบเครื่องยนต์แบบ TDI engines ของทาง Audi นั้นจะทำให้เราประหยัดน้ำมันไปได้ถึง 4 ล้านแกลลอนหรือมากกว่า 240,000 บาเรล และตั้งแต่ Audi TDI มีมาตั้งแต่ปี 2009 นั้นก็ช่วยให้พลังงานทางเลือกนั้นเป็นสิ่งที่ดีได้” Scott Keogh ประธานของ Audi ประจำอเมริกาเหนือเผย















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น