วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รถต้นแบบฮุนได อินทราโด เตรียมเปิดตัวที่เจนีวา

ฮุนไดเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบรุ่นล่าสุด ฮุนได อินทราโด ในงานแสดงรถยนต์ที่เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวทางในการออกแบบรถยนต์แห่งโลกอนาคตยุคใหม่



รถยนต์ต้นแบบคันดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงแนวทางในการออกแบบที่เรียกว่าฟลูอิดิส 2.0 ซึ่งเป็นแนวทางในการออกแบบรถยนต์เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งรถยนต์ต้นแบบหลายคันในยุคหลัง ๆ ก็ใช้แนวทางในการออกแบบฟลูอิดิสเวอร์ชั่นปัจจุบันทั้งสิ้น
ฮุนไดบอกว่า อินทราโดจะมาพร้อมกับโครงสร้างน้ำหนักเบาเป็นพิเศษรุ่นใหม่ ที่ผลิตมาจากการผสมผสานวัสถุดิบหลายชนิด ร่วมกับเทคนิตในการพัฒนาล่าสุด ที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะเปลี่ยนแนวทางในการออกแบบรถยนต์ในอนาคต
นอกจากนี้ รถยนต์ต้นแบบคันนี้จะเป็นการแนะนำเครื่องยนต์ฟิวเซลล์ที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นพลังงานเจนเนอเรชั่นถัดไป ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีขนาดเล็กกว่าและมีน้ำหนักที่เบากว่าที่่ใช้อยู่ในฮุนได ไอเอ็กซ์35 ฟิวเซลล์
ทีมงานที่รับผิดชอบในด้านการออกแบบและระบบวิศวกรรมมาจากหน่วยงานฮุนได มอเตอร์ ยูโรเปียน อาร์แอนด์ดี เซนเตอร์ ในเยอรมนี โดยได้รับแรงบันดาลใจในด้านการออกแบบจากการออกแบบของเครื่องบินเลยทีเดียว
ชิ่ออินทราโดเองก็มาชิ้นส่วนที่ติดตั้งอยู่ใต้ปีกของเครื่องบิน ที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างแรงส่งที่ทำให้เครื่องบินสามารถบินขึ้นไปได้ นอกจากนี้ ก็มีการนำแนวคิดในเรื่องของวัสดุคุณภาพสูง รูปทรงที่ออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งาน รวมถึงการกำจัดน้ำหนักส่วนเกินและเครื่องยนต์สมรรถนะสูงเข้ามา
รออีกไม่นานก็จะได้เห็นตัวจริงกันเสียที เชื่อฝีมือของทีมงานค่ายนี้ที่ทำงานกับรถต้นแบบเจ๋งขึ้นเรื่อย ๆ ดูแล้วคันนี้ก็ไม่น่าผิดหวัง!!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น