วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เผย Subaru BRZ STi ไร้เทอร์โบแต่อัดแน่นด้วยพละกำลัง 230 แรงม้า


Subaru BRZ STi รถสปอร์ตคูเป้เวอร์ชั่นพิเศษอาจมาพร้อมการอัพเกรดเครื่องยนต์หลายจุด ทั้งระบบวาล์วแปรผันใหม่ การเพิ่มรอบเครื่องยนต์ให้จัดจ้านยิ่งขึ้นโดยเรดไลน์จะขยับขึ้นไปถึง 7,500 รอบ/นาที รวมถึงการปรับระบบระบายไอเสียใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะและเสียงเครื่องยนต์ที่คำรามดุดันยิ่งขึ้น การโมดิฟายด์ชุดนี้จะช่วยรีดพละกำลังจากเดิม 197 แรงม้าของรุ่นสแตนดาร์ดเพิ่มขึ้นเป็น 220 – 230 แรงม้า จากรายงานข่าวของเวบไซต์ Auto Express

ก่อนหน้านี้ Subaru BRZ STi ออกเผยโฉมครั้งแรกที่งานลอสแองเจลิส มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว พร้อมกับคำให้สัมภาษณ์ของผู้จัดการฝ่ายการตลาดระดับโกลเบิลของ Subaru ที่ว่า “เราสามารถพัฒนาเครื่องยนต์ด้วยการปรับปรุงระบบไอดี ซึ่งยังมีศักยภาพเหลือเฟือที่จะพัฒนาสมรรถนะเพิ่มเติม”
Subaru ยังทำการปรับปรุงช่วงล่างทั้งสปริงและช็อกอัพใหม่พร้อมกับการใช้ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วที่มีหน้ายางกว้างยิ่งขึ้น รวมถึงการติดตั้งคาลิปเปอร์เบรกคู่หน้าแบบสี่สูบของ STi ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า BRZ STi กำลังถูกทดสอบสมรรถนะอย่างหนักที่สนาม Nurburgring ในประเทศเยอรมนีอยู่ในเวลานี้
แต่สิ่งหนึ่งที่สาวกดาวลูกไก่ผิดหวังเล็กๆคือ BRZ STi จะไม่มีระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ เนื่องจากพื้นที่ใต้ฝากระโปรงคับแคบเกินไปที่จะติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ ขณะเดียวกัน เทอร์โบยังอาจส่งผลต่ออัตราบริโภคน้ำมันของตัวรถอย่างมาก
รูปลักษณ์ภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงหลายจุด อย่างกระจังหน้า ปีกสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ สเกิร์ตข้างทรงโฉบเฉี่ยวและลิ้นสปอยเลอร์หน้า ขณะที่ในห้องโดยสารติดตั้งมาตรวัดแบบพิเศษและเบาะที่นั่งที่โอบกระชับลำตัวมากกว่าเดิม
แหล่งข่าววงในของ Subaru ในญี่ปุ่นยืนยันว่า BRZ STi จะถูกส่งตัวถึงโชว์รูมทั่วแดนปลาดิบในช่วงกลางปีหน้า ก่อนส่งต่อมาถึงสหรัฐอเมริกาและยุโรปหลังจากนั้นไม่นาน คาดว่าจะมีค่าตัวแพงกว่ารุ่นเริ่มต้นอยู่ราว 2,000 ปอนด์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น