วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

MG ค่ายรถแดนมังกรเปิดตัว “MG6 เครื่องยนต์ดีเซล” ลุยตลาดกลุ่มสหราชอาณาจักร


เราคงรู้กันบ้างแล้วว่ารถแบบพลังงานเครื่องยนต์ diesel engine นั้นเป็นรถรุ่นที่มักจะประสบความสำเร็จในภูมิภาคยุโรปมาตลอดและล่าสุดนั้นค่ายรถดังยักษ์ใหญ่ต่างๆก็ได้ล้วนแต่ออกแบบโฉมเครื่องยนต์ดีเซลมาที่นี่ทั้งนั้น
MG บริษัทผลิตยานยนต์จากประเทศจีนก็เช่นเดียวกันพวกเขานั้นเคยได้ขายรถในรุ่น MG6 ในสหราชอาณาจักรเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่ในคราวนั้นขายเฉพาะในรูปแบบเครื่องยนต์เบนซินและมาในคราวนี้นั้นพวกเขาได้พัฒนาเครื่องยนต์แบบดีเซลเพิ่มเติมเพื่อหวังทำยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 80% ในปีนี้

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ของค่ายรถจากประเทศจีนอย่าง MG นั้นจะทำการเปิดตัวรถในเครื่องยนต์แบบ 1.9 ลิตรของ DTi-TECH turbo diesel ที่เปิดตัวโดยบริษัทในเครือของพวกเขาอย่าง SAIC Motor ในสหราชอาณาจักร
เครื่องยนต์ที่ว่านั้นจะมีขนาด 4 สูบด้วยกันพร้อมกำลังขับเคลื่อนถึง 148 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 258 lb-ft (350Nm) ที่ความเร็วรอบ 1,800rpm พร้อมทั้งขับเคลื่อนด้วยระบบล้อหน้าและเกียร์แบบกระปุก 6 สปีดด้วยกัน
MG เปิดเผยว่ารถรุ่นนั้นมีสเปคการเร่งออกตัวจาก 0-62mph (100km/h) อยู่ที่ประมาณ 8.9 วินาทีและความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 120mph (193km/h) พร้อมทั้งมีอัตราประหยัดน้ำมันตามมาตรฐานประมาณ 46.1 mpg UK หรือคิดเป็น 6.2 ลิตรและปล่อยก๊าซ Co2 สู้ชั้นบรรยากาศเพียง 139g/100km
รุ่นทั้งหมดนั้นมีแบ่งออกเป็นเกรดทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันสำหรับรถ MG นี้ทั้ง (S, SE และ TSE) นั้นมาในตัวรถแบบ sedan body (Magnette) ด้วยสนนราคาคร่าวๆในรุ่นต่ำสูดเริ่มต้นที่ราคา £16,995
สำหรับคุณสมบัติต่างๆขั้นพื้นฐานนั้นมาอย่างครบครันในทุกรุ่น เช่น ระบบถุงลมนิรภัยแบบ ABS พร้อมด้วยระบบเบรคแบบอิเล็กโทรนิคจาก Force Distribution (EBD), ระบบช่วยเบรค Emergency Brake Assist (EBA), ระบบควบคุม Stability Control System (SCS) และปิดท้ายด้วยนะบบมาตรฐานอื่นๆทั้งเครื่องเล่น CS ช่องเสียบ USB และช่องเสียบสาย AUX จากพวกสมาร์ทโฟนอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น