วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Lexus LFA Nürburgring Edition ความสวยนี้มีไว้ให้เชยชม ก่อน Meet & Greet ที่เจนีวา


ภาพชุดแรกยังไม่จุใจ ก่อนเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show ทาง Lexus เลยขอสร้างกระแสความสนใจให้กับซุปเปอร์คาร์เวอร์ชั่น Track ของบริษัทฯอย่าง LFA Nürburgring สปอร์ตสุดแรงสำหรับการแข่งรถที่จะมีการผลิตรุ่นนี้ออกมาเพียง 50 คันจาก LFA ทั้งหมดที่จะผลิตออกมาจำหน่ายที่ 500 คันในปี 2012

LFA Nürburgring Edition รุ่นนี้จะใช้เวอร์ชั่นที่แรงขึ้นของเครื่องยนต์ V10 4.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 562 แรงม้า(เพิ่มขึ้นจากรุ่นมาตรฐานอยู่ 10 แรงม้า) ควบคุมผ่านเกียร์อนุกรม 6 สปีด โดยสามารถลดเวลาในการเปลี่ยนเกียร์จาก 0.20 เหลือเพียง 0.15 วินาที แม้ว่ารถจะมีกำลังมากขึ้นและเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น แต่จากการที่มีการใช้แอโรพาร์ตเพื่อสร้างแรงกดอากาศในระดับความเร็วสูงโดยการใช้สปอยเลอร์หน้าขนาดใหญ่ขึ้น สปอยเลอร์ด้านข้างแบบครีบปลา ปีกหลังแบบยึดติดถาวร แต่ LFA Nürburgring ก็สามารถคงตัวเลขของอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ไว้ที่ 3.7 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 325 กิโลเมตร/ชั่วโมง
การอัพเกรดอื่นๆได้แก่ การใช้ระบบกันสะเทือนสไตล์ฮาร์ดคอร์มากขึ้น โหลดเตี้ยลง 10 มิลลิเมตร ล้ออัลลอยลายพิเศษหุ้มด้วยยางที่ยึดเกาะถนนเป็นพิเศษ สำหรับสีตัวถังภายนอกมีให้เลือก 4 สีคือ ดำ ดำด้าน ขาว และส้ม โดยภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งให้เลือก 3 แบบคือ ดำ-แดง ดำ-ม่วง และดำทั้งหมด Lexus ยังเผยอีกว่า LFA ที่จะส่งไปทำตลาดในยุโรปจะมีการตกแต่งภายในด้วยการใช้คอนโซลกลางและแผงข้างประตูตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งแนวสปอร์ตทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์หุ้มด้วยวัสดุอัลคันทาร่า Lexus หวังไว้มากทีเดียวกับซุปเปอร์คาร์รุ่นแรกรุ่นนี้ ถ้าเปิดตัวได้ดี ก็จะทำให้อะไรๆง่ายขึ้นมาก สิ่งที่ยากอย่างเดียวก็คือราคาที่สูงลิบเมื่อเทียบกับซุปเปอร์คาร์หลายรุ่นในตลาด





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น