วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Hyundai เปิดตัว “Veloster’s C3″ หลังคาเลื่อนได้ตามแบบ Citron


ด้วยความสุดยอดของรถแบบเปิดประทุนทางค่ายดังอย่าง Citron ที่ออกมาก่อนหน้านี้นั้นทำให้ทาง Hyundaiมีความพยายามทีจะทำรถแบบดังกล่าวขึ้นจนกระทั่งได้ออกมาเป็นเจ้า Veloster รุ่นใหม่ในแนวคิดแบบ C3 Roll Top ที่จะเปิดตัวให้ชมอย่างเป็นทางการในงาน LA Auto Show

แนวคิดของค่ายรถจากเกาลีใต้รายนี้นั้นคำว่า C3 มาจากคำว่า “Convertible 3-door” ที่หมายถึงคำว่ารถสามประตูแบบดัดแปลงกับแนวคิดที่ใช้ผืนผ้าใบอย่างดีมาทำเป็นหลังคาและด้านหลังของตัวรถทั้งหมดโดยหลังคานั้นเป็นระบบอัตโนมัติสามารถเลื่อนไปข้างหน้าและหลังได้
“ในระบบแปลงหลังคาของตัวรถนั้นทำให้เจ้า C3 คือตัวแทนของความอิสระเปรียบเสมือนการขับรถไปตามทางหลวงชายฝั่งแปซิฟิกเลยทีเดียว ในขณะที่เปิดหลังคาไปด้านหน้าและเปิดกระบะพับที่ด้านท้ายนั้นเจ้า c3 จะเข้าสู่โหมดการพักผ่อนหย่อนใจที่สมบูรณ์แบบเหมาะสำหรับการท่องขี่จักรยานหรือพายเรือคายัคในวันหยุดพักผ่อน”
และหากพูดถึงเกี่ยวกับจักรยาน ทาง Hyundai ยังเป็นผู้ออกแบบจักรยานเกียร์พิเศษคงที่สำหรับแนวคิดที่เหมาะกับด้านหลังรถกระบะที่มีการเปิดแบบรถคันนี้ ในส่วนของคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ นั้นประกอบด้วยท่อไอเสียวงกลมและช่องระบายอากาศบริเวณท่อไอเสีย รวมไปถึง ล้อแมกซ์ขนาด 18 นิ้วโครเมี่ยมและไฟหน้าแบบ LED
“สำหรับแรงบัลดาลใจนั้นเราได้มาจากการทำเห็นหินกลิ้งโดยที่ไม่มีน้ำหนัก แนวคิดของเจ้า Veloster C3 จึงมาในแนวอิสระเสรีไม่ยึดติดกับสิ่งใดและปรับแต่งการขับขี่ให้เหมาะกับวิถีชีวิตประจำวันให้มากที่สุด” Chris Chapman  หัวหน้าทีมออกแบบของ Hyundai Design North America เผยส่งท้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น