วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Toyota และ Nissan วางแผนระยะยาวฟื้นฟูตลาดในประเทศจีน


เป็นที่ทราบกันดีว่าในปีนี้นั้นค่ายรถจากประเทศญี่ปุ่นประสบปัญหาอย่างหนักหน่วงในการจำหน่ายและส่งออกรถให้แก่ลูกค้าในประเทศจีนอันเนื่องมาจากการแอนตี้อย่างหนักของลูกค้าส่วนมากจากเหตุการณ์ทะเลาะเรื่องเกาะ Senkaku ในภาษาญี่ปุ่นและ Diaoyu ในภาษาจีน แต่อย่างไรก็ตามทางค่ายรถจากญี่ปุ่นก็ได้เตรียมแผนการสำรองสำหรับกระตุ้นยอดขายในปีหน้าไว้แล้ว

Hiroji Onishi ผู้บริหารระดับสูงของทาง Toyota เองก็ได้ออกมาเผยกับทาง Reuters สำนักข่าวชื่อดังว่าทางค่ายรถดังจากญี่ปุ่นนั้นจะทำการเปิดตัวแบรนด์ท้องถิ่นเพื่อตีตลาดประเทศจีนภายในปี 2013 ที่จะถึงนี้
แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนักแต่เป็นที่คาดการณ์ว่าทาง Toyota เองจะเปิดตัวจับมือกับแบรนด์ในประเทศจีนในชื่อ FAW Group และ Guangzhou Automobile Group เพื่อเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันในประเทศจีน
ในขณะเดียวกันทาง Nissan เองก็ได้ทำการเตรียมการด้วยเช่นกันโดยจะเปิดตัวแบรนด์ท้องถิ่นอย่าง Venucia brand วางแผนเพื่อการตลาดระยะยาวภายในปี 2015
Du Fan โฆษกประจำประเทศจีนของ Nissan เองก็ได้ออกมาเผยกับทาง Reuters เช่นกันว่าพวกเขาจะทำการเปิดตัวรถในชื่อ e30 เพื่อเตรียมจำหน่ายตีตลาดประเทศจีนในเมืองใหญ่จำนวน 15 เมืองทั่วประเทศด้วยกันทั้งในรุ่น D50 และ R50 เพื่อตีตลาดรถราคาประหยัดเพิ่มเติม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น