วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เอ็มเอ็มที ส่งแบตเตอรี่ไฮเทคเอาใจรถยนต์พ่วงระบบออโต้สตาร์ท-สต๊อป


มาสเตอร์ มอเตอร์ เทรดดิ้ง หรือ เอ็มเอ็มที จับมือโรเบิร์ต บ๊อช ประเทศไทย เปิดตัว บ๊อช ไฮเทค เอจีเอ็ม แบตเตอรี่ สตาร์ท-สต๊อป เทคโนโลยีเป็นรายที่ 2 ของประเทศไทย หวังเอาใจรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีออโต้สตาร์ท-สต๊อป
ก้องเกียรติ ทีฆมงคล กรรมการผู้จัดการ เอ็มเอ็มที ตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รถยนต์บ๊อชในประเทศไทยในเครือมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เปิดเผยว่าความต้องการแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์กลุ่มนี้มีมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ยุโรปและรถยนต์หรูหรา ซึ่งน่าจะเห็นการเติบโตที่ชัดเจนขึ้นในอนาคตอันใกล้
สำหรับแบตเตอรี่รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมเทคโนโลยีที่มีความสามารถในการประจุไฟกลับได้อย่างรวดเร็ว โดยเริ่มทำตลาดขนาด 80 และ 95 แอมป์ ที่ราคาจำหน่าย 1-1.5 หมื่นบาท ซึ่งหากเทียบกับราคาที่ตั้งในศูนย์บริการสำหรับรถยนต์โดยเฉพาะแล้ว จะมีราคาถูกกว่าราว 20%
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะนำเข้าแบตเตอรี่ขนาด 50, 60 และ 70 แอมป์ สำหรับรถยนต์นั่งอีโคคาร์และรถยนต์นั่งขนาดเล็กเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติมในช่วงปี 2558 แต่ยอมรับว่าจำเป็นที่จะต้องให้ความรู้กับตลาดเกี่ยวกับคุณสมบัติและความต้องการในการเลือกใช้งานเสียก่อน
“กลุ่มลูกค้าหลักที่จะแบตเตอรี่ดังกล่าวจะเป็นกลุ่มรถยนต์หรูหราที่ระบบดังกล่าวเป็นระบบพื้นฐานในปัจจุบัน ซึ่งตัวแทนจำหน่ายของเรามีการขายสินค้าให้กับศูนย์ที่ให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้ ขณะที่ตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กแม้จะมีรถยนต์ที่ใช้งานเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังต้องใช้เวลาอีกระยะ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น