วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อัตโนมัติทุกอย่าง! บริษัทอเมริกันคิดค้นระบบเติมน้ำมันด้วยหุ่นยนต์

เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอย่างรถขับขี่อัตโนมัติ ให้ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยแก่มนุษย์ แต่ขณะเดียวกันยังอาจทำให้เราสั่งสมความขี้เกียจเพิ่มมากขึ้น ยิ่งล่าสุดมีรายงานข่าวว่า บริษัทอเมริกันรายหนึ่งได้เปิดตัวเครื่องเติมน้ำมันอัตโนมัติ ชนิดที่ผู้ขับขี่แทบไม่ต้องขยับตัวใดๆ



ถึงแม้สถานีบริการน้ำมันส่วนใหญ่ในเมืองไทยจะมีพนักงานคอยให้บริการโดยที่คนขับไม่ต้องลงจากรถ แต่ก็มีหลายปั้มที่คนขับต้องลงมาเติมเอง ซึ่งถูกใจหนุ่มๆหลายคนเพราะไม่เพียงจะมีราคาถูกกว่าเล็กน้อย แต่ยังทำให้เราดู “แมน” ขึ้นอีกด้วย แต่ในหลายประเทศ โดยเฉพาะในอเมริกา เกือบทุกปั้มคนขับต้องเติมน้ำมันเอง

ล่าสุดบริษัทอเมริกัน Husky ได้จับมือกับบริษัทสวีเดน Fuelmatics ทำการคิดค้นหุ่นยนต์ช่วยเติมน้ำมันอัตโนมัติ ออกแสดงให้สาธารณชนได้รับชมกันครั้งแรกที่งานประชุม 2013 Petroleum Equipment Institute (PEI) ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐอเมริกา

Husky เผยว่าหุ่นยนต์ช่วยย่นระยะเวลาการเติมน้ำมันลงได้ราว 30% ลองคลิกชมวีดีโอด้านล่างได้เลย พร้อมกับบอกเราด้วยว่าท่านผู้อ่านมีความเห็นอย่างไรกับระบบอัตโนมัติที่เข้ามาครอบครองไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่มากขึ้นทุกขณะ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น