วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

นิสสัน เปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (27 สิงหาคม 2556) – บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ประกาศเปิดสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งแรกในอาเซียนขึ้นในประเทศไทย พร้อมเปิดสำนักงานใหม่ รองรับการขยายงานของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย (Nissan Technical Center South East Asia: NTCSEA) ด้วยเงินลงทุนรวมทั้งสิ้นกว่า 3.4 พันล้านเยน* มุ่งเสริมรากฐานและขยายงานด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียนให้แข็งแกร่งตามแผนกลยุทธ์สู่การเติบโตขององค์กร



นายอัทซึชิ ชิซุตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “การขยายงานของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย ในประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในระดับอาเซียน นับเป็นก้าวสำคัญในการวางรากฐานที่มั่นคงเพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่นิสสันได้วางไว้ในแผนธุรกิจระยะกลาง โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่มีคุณภาพสูง มีรูปลักษณ์และสมรรถนะที่เร้าใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ดีและแข่งขันในตลาดอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย รับผิดชอบดูแลงานในภูมิภาคอาเซียน 10 ประเทศ ซึ่งรวมถึงโรงงานผลิตรถยนต์ 6 แห่ง โดยภายในปี 2558 จะรับหน้าที่ด้านการวิจัยและพัฒนายานยนต์ทุกรุ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตลาดอาเซียน ทุกขั้นตอนหลังกระบวนการออกแบบทางกายภาพ ซึ่งในปัจจุบัน กระบวนการเหล่านี้อยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดทั่วโลกในประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ ระหว่างปี 2553-2559 นิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย อยู่ระหว่างดำเนินการเพิ่มจำนวนบุคลากรขึ้น 3 เท่า เป็น 370 คน ดังนั้น แผนการขยายธุรกิจดังกล่าวจะส่งผลให้นิสสันสามารถพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนได้ดียิ่งขึ้น ขานรับความต้องการของตลาดได้เร็วขึ้น นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมรถยนต์นิสสันเพื่อสร้างแต้มต่อในการแข่งขันทางการตลาด

ก่อนหน้านี้ นิสสันได้ก่อตั้งศูนย์ทดสอบยานยนต์ภายนอกประเทศญี่ปุ่นขึ้นเป็นแห่งแรก ณ มลรัฐแอริโซน่า (Arizona Test Center) ประเทศสหรัฐอเมริกา และแห่งที่สองในอากวัสกาเลียนเตส (Aguascalientes Test Track) ประเทศเม็กซิโก ล่าสุดจึงได้ก่อตั้งสนามทดสอบสมรรถนะยานยนต์แห่งใหม่ขึ้นในประเทศไทย ณ ถนนบางนา-ตราด กม.22 ซึ่งนับเป็นสนามทดสอบแห่งแรกในทวีปเอเชีย ครอบคลุมพื้นที่ 60,000 ตารางเมตร พร้อมจำลองสภาพผิวถนนจากทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 14 รูปแบบ โดยได้จำลองสภาพถนนไทยซึ่งแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ไว้ถึง 5 รูปแบบ อาทิ ผิวถนนบางนา-ตราด ที่มีรูปแบบคล้ายคลื่น ทั้งยังสามารถรองรับความเร็วสูงสุดเมื่อขับขี่ทางตรงได้สูงถึง 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเหมาะสำหรับการทดสอบสมรรถนะยานยนต์หลากหลายรูปแบบ เพียงปรับเปลี่ยนการจัดพื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์รูปวงกลมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 100 เมตร

สำหรับสำนักงานใหม่ของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ เซาท์อีสท์ เอเชีย ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยแห่งนี้ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นเสมือนบ้านของทีม “โมโนซูกูริ” ซึ่งเป็นทีมงานระดับมืออาชีพด้านการออกแบบสร้างสรรค์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของนิสสัน

“นิสสัน ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการสร้างสรรค์สังคมที่เติบโตอย่างยั่งยืน เราได้ออกแบบอาคารสำนักงานแห่งใหม่นี้ให้สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึงร้อยละ 40 เพื่อร่วมลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในระดับองค์กร” นายชิซุตะ กล่าวทิ้งท้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น