วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Chevloret เปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ในกัมพูชาอย่างเป็นทางการ


เชฟโรเลต เปิดศูนย์ผู้แทนจำหน่ายแห่งใหม่ในกรุงพนมเปญ นครหลวงของประเทศกัมพูชาอย่างเป็นทางการ มุ่งขยายการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในตลาดกัมพูชา อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เชฟโรเลต จับมือเป็นพันธมิตรกับยูไนเต็ด ออโต้ เทรดดิ้ง (United Auto Trading) บริษัทในเครือกู๊ดวิว
เทรดดิ้ง (Goodwill Trading) หนึ่งในผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในกัมพูชาซึ่งมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 14 ปี โดยศูนย์ผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต แห่งใหม่ซึ่งมีพื้นที่ 2,000 ตารางเมตรแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้นมา ซึ่งยอดขายสองเดือนแรกพุ่งสูงเกินกว่ายอดขายของเชฟโรเลต ในกัมพูชาตลอดทั้งปีที่ผ่านมา
ปัจจุบัน เชฟโรเลต จัดจำหน่ายรถห้ารุ่นในกัมพูชา ได้แก่ สปาร์ก ครูซ และแคปติวา ซึ่งนำเข้าจากประเทศเกาหลี โคโลราโด นำเข้าจากประเทศไทย และทาโฮ นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา สำหรับในปี 2556 นี้
เชฟโรเลต เตรียมเปิดตัวและจำหน่ายมาลิบู และเทรลเบลเซอร์ ในกัมพูชาเพิ่มเติม
“เชฟโรเลต มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินหน้าขยายการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเปิดตัวศูนย์ผู้แทนจำหน่ายแห่งใหม่ในกัมพูชา” มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท
เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ยูไนเต็ด ออโต้ เทรดดิ้ง เป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์และเปี่ยมด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญในตลาดรถยนต์ของกัมพูชา”
ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายแห่งใหม่ครบคลุมเนื้อที่โชว์รูม 950 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยการตกแต่งเอกลักษณ์ใหม่ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์เชฟโรเลต ในกัมพูชา สำหรับศูนย์บริการมีเนื้อที่ 1,050 ตารางเมตร ครบครันด้วยพื้นที่ 10 ช่องซ่อมและลิฟท์ยก 7 ตัวเพื่อบริการลูกค้าได้อย่างน่าประทับใจสูงสุด
“ตลาดรถยนต์กัมพูชามีขนาดเล็ก แต่เติบโตรวดเร็วมาก” มร. ตอง นอร์ม ประธานใหญ่ยูไนเต็ด ออโต้ เทรดดิ้ง กล่าว “เชฟโรเลต มีชื่อเสียงโด่งดังจากการผลิตรถที่มีคุณภาพและการบริการลูกค้าอันยอดเยี่ยม เรามีความมุ่งมั่นที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับเชฟโรเลต ในการยกระดับส่วนแบ่งการตลาดในกัมพูชา”
“กลยุทธ์เพื่อการเติบโตของเราครอบคลุมตลาดที่มีขนาดใหญ่และเติบโตต่อเนื่องอย่างประเทศไทยและอินโดนีเซีย รวมถึงตลาดเศรษฐกิจใหม่อย่างกัมพูชา” มร. กุสตาโว แดเนียล โคลอซซี รองประธาน ฝ่ายขาย
การตลาดและบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เป้าหมายระยะยาวของเราคือการเป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของภูมิภาคนี้ ขณะที่เป้าหมายในกัมพูชาคือการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ในปี 2556”
การเปิดศูนย์ผู้แทนจำหน่ายแห่งใหม่ในกัมพูชา เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สู่ความสำเร็จในการสร้างยอดขายด้วยการเพิ่มเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายจะเติบโต 44 เปอร์เซ็นต์ในปี 2556 ไม่เพียงการเปิดศูนย์ผู้แทนจำหน่ายในกัมพูชาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการขยายเครือข่ายในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และพม่า อีกด้วย
สำหรับในประเทศไทย เชฟโรเลต วางแผนขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายเพิ่มเป็น 120 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 29 เปอร์เซ็นต์ เชฟโรเลต และผู้แทนจำหน่ายจะลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาทในการพัฒนาเครือข่ายและยกระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
ในไตรมาสแรกของปี 2556 จีเอ็ม จำหน่ายรถภายใต้แบรนด์เชฟโรเลต ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้จำนวนทั้งสิ้น 21,889 คัน เติบโต 17 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2555

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น