วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

อุทาหรณ์ พ่อแม่เปิดเผย “ข้อความสุดท้าย” ของลูกที่เสียชีวิตเพราะแชตโทรศัพท์ขณะขับรถ


หัวอกพ่อแม่ผู้สูญเสียที่ไม่ต้องการให้เหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นกับครอบครัวอื่น ยอมเปิดเผยข้อความสุดท้ายที่ลูกชายแชตสมาร์ทโฟนก่อนรถเสียหลักประสบอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิต หวังเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่นิยมใช้สมาร์ทโฟนขณะขับรถ

อุบัติเหตุอันเศร้าสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา Alexander Heit นักศึกษามหาวิทยาลัยนอร์ธเทิร์น โคโลราโดวัย 22 ปี สูญเสียการควบคุมรถขณะแชตโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่รถจะเสียหลักพลิกคว่ำทำให้เจ้าตัวบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล
เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือของ Heit อยู่ในรถที่พังยับเยินโดยหน้าจอยังมีข้อความค้างอยู่ว่า “Sounds good my man, seeya soon ill tw…” ขณะที่พยานผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า Heit ก้มหน้าขณะขับรถจนเสียการควบคุมนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรง เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า Heit กำลังแชตกับเพื่อนโดยไม่ได้มองทางทำให้รถเบนข้ามไปเลนอื่นและต้องหักหลบจนเกิดอุบัติเหตุในที่สุด
พ่อแม่ของ Heit ตัดสินใจนำข้อความดังกล่าวออกเผยแพร่ เพื่อหวังให้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงอันตรายจากการแชตโทรศัพท์ขณะขับขี่รถยนต์ พร้อมมุ่งหมายไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้อีกในอนาคต
“ดิฉันไม่ต้องการให้ใครอื่นใดต้องผ่านเหตุการณ์เลวร้ายเช่นนี้ ได้โปรดอย่างพิมพ์ข้อความและขับรถไปพร้อมกัน เพราะในช่วงเสี้ยววินาที คุณอาจทำลายอนาคตของคุณเอง ทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และทำให้คนที่คุณรักเสียใจไปตลอดกาล” Sharon Heit มารดาของผู้เสียชีวิตเผย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น