วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

AMG ยืนยันอนาคตของรถสมรรถนะสูงคือ “ไฮบริด” ไม่ใช่ดีเซล


Mercedes-Benz AMG ซึ่งสร้างชื่อเสียงในการผลิตรถสมรรถนะสูงด้วยขุมพลังความจุมหาศาลมายาวนานหลายปี ล่าสุดออกมาให้ความเห็นว่า เครื่องยนต์ไฮบริดมีอนาคตที่สดใสอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ เหนือกว่าเครื่องยนต์ดีเซล
ในขณะที่ BMW และ Audi ต่างกำลังมุ่งเน้นที่การยกระดับสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซล ทาง Ola Källenius ประธานใหญ่ของ AMG ให้สัมภาษณ์ว่า ดีเซลไม่สามารถให้บุคลิกการขับขี่ที่ดุดันในแบบของเครื่องยนต์เบนซินได้เลย
“AMG จะผลิตรถไฮบริด เมื่อตลาดมีความพร้อมมากกว่านี้” Källenius กล่าว พร้อมกับชี้ว่าเครื่องยนต์บล็อกใหญ่อย่าง V12 จะได้รับความนิยมไปอีกอย่างน้อย 5-6 ปีข้างหน้า แต่เทรนด์ของอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเดินหน้าสู่เครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลงและการติดตั้งเทอร์โบชาร์จ
ที่ผ่านมา AMG มีจุดแข็งคือการพัฒนาเทคโนโลยีรถแข่ง F1 ควบคู่ไปกับการพัฒนารถโปรดักชั่น โดยเฉพาะในด้านการลดน้ำหนักตัวรถและการรีดพละกำลังจากเครื่องยนต์ทุกขนาด
Mercedes-Benz CLA45 AMG 2014 รุ่นล่าสุด ใช้หัวใจขับเคลื่อนบล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังสูงถึง 355 แรงม้า ถือเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรที่มีแรงม้ามากที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก
คาดว่าในอนาคตอันใกล้เราจะได้เห็นการผสมผสานขุมพลังบล็อกเล็ก เทอร์โบชาร์จและระบบไฟฟ้าเข้าไว้ด้วยกัน กลายเป็นรถสมรรถนะสูงที่มีระบบวิศวกรรมอันยอดเยี่ยมเข้ากับระบบเกียร์ที่เหนือชั้นอันเป็นงานถนัดของทาง AMG

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น