วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

Land Rover เดินหน้าทดสอบ Defender EV รถออฟโรดสมบุกสมบันด้วยพลังงานไฟฟ้า


Land Rover โชว์ Defender EV รถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าแนวทดลองที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ก่อนเตรียมส่งออกไปทดสอบสมรรถนะบนถนนที่มีสภาพทุรกันดารทั่วโลก

“โครงการนี้เป็นเหมือนห้องแล็บเคลื่อนที่สำหรับ Land Rover ในการประเมินสมรรถนะของรถพลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะบนสภาพถนนที่มีความสมบุกสมบันทุกรูปแบบ” Antony Harper ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Jaguar Land Rover กล่าว “เราจะได้ทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งจะใช้อยู่ในรถรุ่นโปรดักชั่นในอนาคตอันใกล้”
ทีมวิศวกร Advanced Engineering Team ของ Land Rover ทำการถอดเครื่องยนต์ดีเซลของเดิมออกไป แล้วติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 300 โวลต์ให้พละกำลัง 94 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตันเมตรที่ใช้พลังไฟจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 27 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถโลดแล่นได้ระยะทางสูงสุด 80 กม.
Land Rover ระบุว่าหากใช้งาน Defender EV ด้วยความเร็วต่ำบนถนนออฟโรด แบตเตอรี่จะสามารถป้อนกำลังไฟได้ระยะเวลาสูงสุด 8 ชั่วโมง โดยใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่ 4 ชั่วโมงหากใช้ไฟ 7 กิโลวัตต์และใช้เวลา 10 ชั่วโมงหากใช้ไฟ 3 กิโลวัตต์ ชุดแบตเตอรี่มีน้ำหนัก 410 กก.ติดตั้งอยู่ใต้ฝากระโปรง ซึ่งทำให้ Defender EV เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้ามีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราว 2,055 กก.
Defender EV จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป โดดเด่นด้วยแรงบิดที่ตอบสนองได้อย่างทันท่วงทีตามสไตล์รถไฟฟ้า อัตราทดเกียร์เป็นแบบเฟืองเดียว 2.7:1 โดย Land Rover ยังติดตั้งระบบ Terrain Response System เวอร์ชั่นใหม่อีกด้วย
Land Rover เคลมว่าระหว่างการทดสอบสมรรถนะ Defender EV สามารถลากรถรางหนัก 12 ตันขึ้นบนทางลาดชันระดับ 13% ได้อย่างสบาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น