วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Lamborghini เตรียมเปิดตัวซูเปอร์คาร์ที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท


เราเคยรายงานไปแล้วว่า Lamborghini กำลังวางแผนเปิดตัวซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษฉลองการดำเนินงานครบรอบ 50 ปีที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ที่จะเปิดฉากในวันที่ 5 มีนาคมนี้ แต่ความเคลื่อนไหวล่าสุดน่าสนใจยิ่งกว่านั้น เมื่อ Filippo Prini หัวหน้าทีมนักออกแบบได้เปิดเผยว่าซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้จะเป็นรถที่เร็วที่สุดเท่าที่ Lamborghini เคยผลิตมา

Prini ให้สัมภาษณ์เวบไซต์ Drive บอกว่า ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่จะเป็น “บิ๊กเซอร์ไพรส์” และหวังว่าจะสั่นสะเทือนโลกยานยนต์เมื่อได้รับการเผยโฉม
เป็นคำให้สัมภาษณ์ที่อาจทำให้ค่ายซูเปอร์คาร์คู่แข่งไม่ค่อยชอบใจเท่านัก เพราะที่งานเจนีวาปีนี้ ค่ายม้าลำพอง Ferrari จะเปิดตัว F150 ตัวตายตัวแทนของ Enzo ขณะที่ McLaren ก็จะส่งซูเปอร์คาร์ตัวท็อป P1 โฉมโปรดักชั่น ไม่เพียงเท่านั้น Pagani ก็อาจมีทีเด็ดมาโชว์ด้วยเช่นกัน
สำหรับบิ๊กเซอร์ไพรส์ของ Lamborghini ถ้ามีความเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์จริง ก็จะต้องทำความเร็ว 0-96 กม./ชม.เหนือกว่า Sesto Elemento ซูเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งที่ทำได้ที่ 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 321 กม./ชม.
ยังไม่มีความชัดเจนว่า Lamborghini จะผลิตซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษนี้ออกจำหน่ายกี่คัน แต่คาดว่าจะมีตัวเลขแค่หลัก 10 คันเท่านั้น โดยอาจพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ Aventador
ในบทสัมภาษณ์เดียวกันนี้ Maurizio Reggiano หัวหน้าทีมวิศวกรของ Lamborghini บอกด้วยว่ารถซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษจะมีความสำคัญต่อยุทธศาสตร์การเติบโตของแบรนด์ โดยได้รับการพัฒนาที่สำนักงานใหญ่ของ Lamborghini ใน Sant’Agata Bolognese ประเทศอิตาลี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น