วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

Chevrolet Captiva คว้ารางวัลรถดีเซลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยมในอินโดนีเซีย


เชฟโรเลต แคปติวา ดีเซล 2.0 ลิตร AWD FL ได้รับรางวัลยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยมในกลุ่มรถดีเซลจากการปล่อยมลพิษต่ำที่สุด รางวัลนี้จัดโดยกระทรวงสิ่งแวดล้อมของอินโดนีเซียภายใต้โครงการ Blue Sky Expose Program 2012

เชฟโรเลต แคปติวา ดีเซล 2.0 ลิตร AWD FL ซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเจนเนอรัล มอเตอร์ส อินโดนีเซีย พีที ได้รับรางวัลยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยมจากการปล่อยแก๊สมลพิษต่ำที่สุดโดยกระทรวงสิ่งแวดล้อมของสาธารณรัฐอินโดนีเซียภายใต้โครงการ Blue Sky Expose Program 2012
รางวัลอันทรงเกียรติที่เชฟโรเลต แคปติวา ดีเซล 2.0 ลิตร AWD FL ได้รับนั้นอยู่ภายใต้การประเมินมาตรฐานคุณภาพแก๊สมลพิษของรถยนต์รุ่นใหม่ มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมยานยนต์พัฒนายานยนต์ที่ปล่อยแก๊สมลพิษต่ำด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน
สำหรับการประเมินการปล่อยแก๊สมลพิษนั้น ครอบคลุมถึงแก๊สคาร์บอนมอนอกไซด์ คาร์บอนไดออกไซด์ ไฮโดรคาร์บอน ฝุ่นละอองและไนโตรเจนออกไซด์ รวมถึงอัตราบริโภคน้ำมัน ผลการประเมินที่ได้จะนำมาวัดผลคะแนนเทียบกับพระราชบัญญัติสิ่งแวดล้อมที่ 252 ประจำปี 2004 ว่าด้วยการประเมินแก๊สมลพิษของยานยนต์รุ่นใหม่ในอินโดนีเซีย
คุณมาเรีย ซีดาบูตาร์ ผู้อำนวยฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ จีเอ็ม อินโดนีเซีย พีที เป็นตัวแทนรับมอบรางวัลนี้จากศจ.ดร.บัลธาซาร์ คัมบัวยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมของอินโดนีเซียในกรุงจาการ์ตา
“รางวัลที่เราได้รับนั้นพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเชฟโรเลต ในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่จะลดแก๊สมลพิษในอากาศและสร้างสรรค์ท้องฟ้าอันสดใส รัฐบาลมองเห็นถึงความพยายามของเราผ่านทางยานยนต์ที่เราจัดจำหน่ายในอินโดนีเซียอย่างเชฟโรเลต แคปติวา 2.0 ลิตร AWD FL” คุณมาเรีย ซีดาบูตาร์ ผู้อำนวยฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพีที จีเอ็ม อินโดนีเซีย กล่าว
“เราหวังว่าลูกค้าชาวอินโดนีเซียจะมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้นในกระบวนการรักษาคุณภาพของสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการลดมลพิษในอากาศ เพียงแค่การใช้รถที่มีคุณภาพดีเยี่ยมซึ่งผ่านการทดสอบอย่างหนักเพื่อความประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูงสุดเหมือนกับเชฟโรเลต แคปติวาที่ได้รับรางวัลนี้” มาเรีย กล่าวเพิ่มเติม
เชฟโรเลต แคปติวาเริ่มทำตลาดในอินโดนีเซียตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมและต่อเนื่องจากลูกค้าชาวอินโดนีเซีย
ทั้งนี้ ในตลาดประเทศไทยและอินโดนีเซีย แคปติวายังมาพร้อมเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร เฟล็กซ์ฟิวรองรับเชื้อเพลิง E85 โดยในปี 2555 (ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน) แคปติวามียอดขายในประทศไทยอยู่ที่ 10,296 คัน แคปติวาถือเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในตลาดเมืองไทยที่มาพร้อมเครื่องยนต์เฟล็กซ์ฟิวและระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น