วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

เผยภาพรวมของ “Cadillac ELR” ที่เปิดตัวในงาน Detroit Auto Show ปีนี้


ในงาน Detroit Auto Show ล่าสุดนั้นรถอย่าง Cadillac ELR coupe นั้นได้รับการแนะนำอย่างเป็นทางการไปแล้ว โดยรถคันนี้นั้นใช้ระบบแบบ Chevrolet Volt และ Opel Ampera แต่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมโดยที่มีกำลังอยู่ที่ 209 แรงม้า


The Cadillac ELR นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอนเซปต์แบบ Converj concept ที่มีที่นั่งแบบ 2 +2 ตามแบบรถ coupe ที่มีที่นั่งเป็นระบบปรับด้วยไฟฟ้าทั้งหมด มีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้แรงขับเคลื่อน 209 แรงม้าซึ่งดีกว่ารถอย่าง Volt และ Ampera ที่มีกำลัง 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุดของตัวรถ 400 Nm มีการพัฒนาแบตเตอรี่แบบ lithium-ion ขนาด 16.5 kWh และนอกจากพลังงานจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าก็ยังมีเครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตรเบนซินขนาด 86 แรงม้าทำให้เจ้ารถอย่าง ELR สามารถเดินทางได้ระยะถึง 480 กิโลเมตร
ในโฉมแบบ American นั้นใช้การออกแบบจากทาง Astra GTC suspension ที่ใช้วัสดุที่ทำจาก aluminum เป็นส่วนประกอบในการลดน้ำหนักที่ด้านหน้าและแรงบิดคานหลังกึ่งอิสระทางด้านหลังให้ลดลง รวมถึงด้านข้างของพวงมาลัยนั้นจะมีการติดปีกนกเพิ่ม ทำให้สามารถควบคุมรถในช่วงของการชะลอตัวได้อย่างยอดเยี่ยม
นอกจากนี้ทาง ELR นั้นก้าวขึ้นไปอีกขั้นด้วยการจับมือกับสมาคมคนตาบอดของอเมริกันหรือ “American Association of the Blind” ที่มีการเปิดใช้งานฟังก์ชันช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นสัญญาณเตือนหากมีคนเดินเท้าเดินข้ามถนนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งภายในที่หรูหรากว่าเดิมมากด้วยเบาะหนังชั้นเลิศและที่รองศีรษะทำจากวัสดุ microfiber suede นอกจากนี้ยังมีระบบ navigation นำทางภายในรถและ มีการวางแผนในเชิงพาณิชย์สำหรับปี 2014 ที่จะขายในตลาดทวีปยุโรป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น