วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

เผยโฉมภายนอก-ภายในของรถ “Acura NSX Concept” รุ่นใหม่ล่าสุดแล้ว


ที่งานในปีนี้อย่าง 2013 NAIAS นั้นทาง Acura ได้เปิดเผยแนวคิดใหม่ของพวกเขาด้วยรถแบบ NSX Concept ที่โชว์ผลงานวิวัฒนาการของการออกแบบรุ่นต่อไปเป็นรถแบบ Supercar มากขึ้นรวมถึงการออกแบบรวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูแตกต่างออกไปและสิ่งแรกที่เรานั้นเห็นแตกต่างก็คือภายในตัวรถของ NSX นั้นดูแตกต่างจากเดิมไปมาก
“วิวัฒนาการต่อไปของการออกแบบ Acura NSX Concept นี้จะทำให้เราเห็นถึงการออกแบบที่แท้จริงที่ทำเราเห็นการแต่งรถที่ฉีกแนวจากเดิมๆ เรากำลังทำให้ความคืบหน้าในการส่งมอบรถสู่ตลาดนั้นเร็วขึ้นและเรายังสร้างรถรุ่นใหม่ที่ออกมาด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงมากกว่าที่อื่นๆที่จะช่วยยกระดับของประสิทธิภาพและประสบการณ์แบบใหม่ของรถที่มีรูปทรงภายนอกที่สวยงามแปลกใหม่ในตลาดโลกคันนี้” Mike Accavitti รองประธานด้านการตลาดเผย
สำหรับ Acura NSX Concept รุ่นใหม่นี้นั้นอยู่บนพื้นฐานของการคาดหวังที่จะเห็นยานพาหนะ Acura เป็นผู้นำในการออกสู่ตลาดโลก และในคอนเซปต์ใหม่นี้ทางรถ Acura ยังคงรักษาช่วงล่างให้ต่ำและสัดส่วนอื่นๆในเชิงไดนามิกก็ใช้ตัวบอดี้เช่นเดียวกับรถรุ่น NSX Concept ที่แสดงในงานอย่าง 2012 North American International Auto Show โดยเน้นพื้นผิวที่สะอาดทันสมัยและเรียบง่ายปิดท้ายด้วยรายละเอียดเชิงลึกของ Supercar ที่บ่งบอกถึงทัศนะคติและให้ความรู้สึกถึงเทคโนโลยีชั้นสูง

แนวคิดใหม่ Acura NSX ยังมีรูปลักษณ์ที่สังเกตได้ง่ายด้วยการออกแบบภายในด้วยความสวยงามและมีศักยภาพมากกว่าเดิม โดยดีไซน์การออกแบบนั้นคือคอนเซปต์ “Human Support Cockpit” หรือการมีที่นั่งที่ซัพพอร์ตคนขับ โดยในรุ่นนี้นั้นทิศทางสินค้า Acura มุ่งเน้นไปที่ “การทำงานร่วมกันระหว่างคนและเครื่องจักร” และภายในตัวรถนั้นยังมีความโดดเด่นด้วยตำแหน่งการขับรถที่แปลกใหม่และใช้งานง่ายที่ช่วยลดความยุ่งเหยิงภายในช่วยให้คนขับรถนั้นได้รับประสบการณ์การในการขับขี่อย่างเต็มที่บนท้องถนน
“เพื่อความสอดคล้องกับการออกแบบรุ่นเดิมๆของ original NSX ความตั้งใจของเราคือการสนับสนุนด้านจิตใจและอารมณ์ของการขับรถซุปเปอร์คาร์ เพราะเรามุ่งมุ่นมาตลอดเกี่ยวกับแนวคิดสำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างคนและเครื่องจักร และนี่จะเป็นสิ่งที่ทำให้ Acura ก้าวไปข้างหน้า” Jon Ikeda หัวหน้าทีมออกแบบของ Acura Design Studio เผย
ด้วยจุดมุ่งหมายในการมอบประสบการณ์แบบใหม่ๆในแนวของ next-generation supercar แบบระบบไดนามิกที่มีประสิทธิภาพสูงด้านสิ่งแวดล้อม ทาง Acura ก็ได้ทำการประกาศผ่านสื่อเมื่อปีที่ผ่านมาว่า Acura NSX จะถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ระบบ direct-injected V-6 engine ที่ทำงานพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่คือระบบ Acura’s Sport Hybrid SH-AWD® (Super Handling All-Wheel Drive) ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนทั้งสี่ล้อ
Acura Sport Hybrid SH-AWD นั้นจะเป็นระบบใหม่ทั้งหมด ด้วยเครื่องยนต์สามมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงระบบ hybrid system ที่ผสมผสานกับเทคโนโลยี vectoring ขับเคลื่อนสี่ล้อที่้ใช้ Hybrid ประสิทธิภาพสูงผ่านการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าถึงสามตัว คือ หนึ่ง-มอเตอร์เครื่องยนต์ V6, สอง-มอเตอร์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ใช้ระบบ (DCT) พร้อมกับปิดท้ายด้วยมอเตอร์ที่สามที่ช่วยส่งมอบแรงบิดในการเข้าโค้งและช่วยยกระดับการขับขี่ให้มีประสิทธิภาพที่เหนือชั้น
The new NSX นั้นทำการพัฒนาโดยทาง global R&D team led โดยนักออกแบบและวิศวกรฮอนด้าของทาง Honda R&D Americas ที่ตั้งอยู่ใน Los Angeles, California และ Raymond, Ohio ส่วนรถแบบ new NSX นั้นจะถูกผลิตขึ้นในโรงงานที่ Central Ohio

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น