วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Toyota Altis 1.8 ลิตร E85 ใหม่ เทคโนโลยีเพื่อความประหยัด


แน่นอนสมัยนี้ เรื่องที่ทำให้ผู้ใช้รถยนต์ทุกคนต้องปาดเหงื่อ แล้วก็หนักใจอย่างมาก ก็คือเรื่องราคาน้ำมัน ที่ทำท่าจะพุ่งขึ้นๆ ไม่มีหยุดเลย หลายคนก็หาทางแก้ปัญหาด้วยการนำรถไปติดแก๊ส ทั้ง LPG และ NGV ก็ประหยัดลงมาได้เยอะ แต่ก็อย่างว่าแหละครับ การติดแก๊สก็ใช่ว่าจะไม่เสียค่าใช้จ่าย บางรายติดมาแล้วรถก็มีปัญหามากมายตามมา
ทว่า ปัญหาเรื่องราคาน้ำมัน อาจจะไม่ใช้เรื่องใหญ่อีกต่อไป เพราะในปัจจุบันบริษัทผู้ผลิตรถ ได้คิดค้นเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้รถสามารถเติมพลังงานทดแทน แทนการใช้น้ำมัน ทั้งการคิดค้นให้รถเติม แก๊สโซฮอล์ 95, 91 หรือกระทั่ง E20 โดยเฉพาะรถของ โตโยต้า ในรุ่นใหม่ๆ ที่ทางบริษัทได้ทำการคิดค้น พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อมารองรับพลังงานทดแทนเหล่านี้ เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ใช้รถประหยัดเงินค่าน้ำมัน


และเทคโนโลยีล่าสุดของ โตโยต้า กับ เทคโนโลยี E85 ที่อยู่ใน Toyota Corolla Altis 1.8 ลิตร E85 ใหม่ คอมแพ็คคาร์โฉมใหม่ ที่ครั้งนี้กลับมาพร้อมความสามารถในการเลือกใช้พลังงานทางเลือกให้โดนใจมากยิ่งขึ้น ตามยุคสมัยน้ำมันราคาแพง
แน่นอนว่า Corolla Altis 1.8 ลิตร E85 ใหม่นี้มุ่งเน้นในส่วนของการตอบโจทย์การประหยัดพลังงานเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้รถ
จากโจทย์เรื่องการประหยัดน้ำมัน ทำให้ Corolla Altis 1.8 ลิตร E85 ใหม่รุ่นนี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่พร้อมใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 โตโยต้า ได้มีการปรับเปลี่ยนวัสดุ และชนิดสารเคลือบของอุปกรณ์ต่างๆ หลายอย่าง เพื่อตอบสนองเทคโนโลยีใหม่ของ โตโยต้า อาทิเช่น แหวนลูกสูบ ลูกสูบ ท่อส่งน้ำมันเข้า หัวฉีดวาล์ว บ่าวาล์วของทั้งไอดี และไอเสีย หัวเทียน รวมทั้ง PCV วาล์ว เพื่อให้สามารถรองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 ได้อย่างมั่นใจตามมาตรฐานจากโรงงานของ โตโยต้า
สำหรับ Corolla Altis1.8 ลิตร E85 ใหม่นี้ ใช้เครื่องยนต์ 2ZR-FBE พร้อมใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 ความจุ 1,800 ซีซี แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC วาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i (Variable Valve Timing-intelligent) ปรับจังหวะเปิด-ปิดลิ้นไอดีและไอเสียแบบแปรผัน สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์จึงทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ให้กำลังอยู่ที่ 138 แรงม้า ที่ 6400 รอบต่อนาที และให้กำลังแรงบิดสุงสุด 173 นิวตันเมตรที่  4000 รอบต่อนาที จับคู่มากับสุดยอดระบบส่งกำลัง กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด ที่ให้สมรรถนะในการขับขี่อย่างเต็มที่ และแน่นอนเมื่อทั้งหมดมาสัมพันธ์กันอย่างลงตัว เรื่องของความประหยัดน้ำมัน ก็จะตามมานั้นเอง
ด้วยเทคโนโลยี E85 ของ Corolla Altis1.8 ลิตร E85 ใหม่ นี้ ยังสามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเบนซินที่มีสวนผสมของเอทานอลระหว่างร้อยละ 0-85 ทั้ง E10 E20 หรือน้ำมันเบนซินทั่วไป ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องรอน้ำมันหมดถัง เราก็สามารถเติมน้ำมันเหล่านี้ผสมกันเป็นสัดส่วนใดๆก็ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าตอบโจยท์เรื่องประหยัดค่าใช้จ่ายสุดๆไปเลยครับ
นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องการประหยัดน้ำมันแล้ว Corolla Altis1.8 ลิตร E85ใหม่ ก็ได้มีการปรับปรุงเรื่องรูปลักษณ์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ภายใต้การออกแบบที่ครั้งนี้สื่อถึงความสปอร์ตในการให้รายละเอียดมากยิ่งขึ้นจาก การปรับกระจังหน้าใหม่ โดยเฉพาะในรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ซึ่งนอกจากจะปรับกระจังหน้าใหม่แล้ว  ห้องโดยสารภายในของรุ่น 1.8ก็มีการปรับใหม่ ครั้งนี้มาด้วยโทนสีเทาดำ สร้างความสปอร์ตที่ดูดีมีเสน่ห์และลงตัวมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เบาะนั่ง แผงประตู คอนโซล ที่ยังต่อเนื่องถึงพวงมาลัย และหัวเกียร์ พร้อมเพิ่มระบบนำทางในรถยนต์ In-Car Navigator พร้อมกล้องมองหลัง ในรุ่น 1.8 G Navi เรียกได้ว่าต่อไปจะเดินทางไปไหน ไม่ต้องกลัวหลงอีกแล้ว เพราะมี Navigator คอยมานำทางให้เราแล้ว
จากทั้งหมดที่กล่าวมา จะเห็นว่า Corolla Altis1.8 ลิตร E85 ใหม่นี้ เรียกได้ว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์เรื่องความประหยัดได้อย่างลงตัว เป็นคอมแพ็คคาร์ ที่เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ใช้รถยุคปัจจุบัน ที่ต้องการหาทางเลือกของพลังงาน และต้องการประหยัดเงินในกระเป๋า ซึ่งหากใครยังไม่ได้ลองสัมผัสToyota Corolla Altis 1.8 ลิตร E85 ใหม่ ขอบอกว่าต้องลองสักครั้งครับ ไปที่โชว์รูมของ โตโยต้า ได้เลยครับ แล้วจะรู้ว่า เทคโนโลยีของความประหยัดนั้นเป็นยังไง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น