วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Skoda เดินสายการผลิต Octavia เจนเนอเรชั่นใหม่ พร้อมประกาศว่าเป็น “การรุกตลาดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์”


หลังจากเผยโฉมอย่างเป็นทางการไปแล้ว Skoda ประกาศเดินสายการผลิตรถซีดาน Octavia เจนเนอเรชั่นที่สามรุ่นใหม่ล่าสุดที่โรงงานในเมือง Mladá Boleslav สาธารณรัฐเชค ก่อนที่จะออกจำหน่ายในยุโรปช่วงปลายเดือนมกราคม 2013

Skoda ระบุว่าโครงการพัฒนาสายการผลิต Octavia รุ่นใหม่ให้รองรับแพลทฟอร์ม MQB นั้นถือเป็น “โครงการที่ล้ำสมัยและยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของโรงงาน Mladá Boleslav” โดยได้ขยายศักยภาพการผลิต Octavia และ Rapid จากเดิม 800 คันให้เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 คันต่อวัน
ในช่วงสิบเดือนแรกของปี 2012 Octavia ถือเป็นรถที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของ Skoda คิดเป็นสัดส่วน 44% ของยอดขายทั้งหมดทั่วโลก โดยนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1996 Skoda ส่งมอบ Octavia ทั้งเวอร์ชั่นซีดานและเอสเตทให้ลูกค้าไปแล้วมากกว่า 3.7 ล้านคันในการทำตลาดมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
“Octavia ถือเป็นหัวใจของแบรนด์ Skoda” Winfried Vahland ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Skoda กล่าว “พนักงานของเราได้ใช้ความเชี่ยวชาญและความมุ่งมั่นในการทุ่มเทพัฒนารถ Octavia ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีคุณภาพเหนือชั้นที่สุดในเซกเมนท์ วันนี้เป็นช่วงเวลาอันสุดพิเศษที่จะได้เปิดไลน์การผลิตรถยนต์เจนเนอเรชั่นที่สามของเรา”
2013 Octavia มีมิติตัวถังที่ใหญ่ขึ้นและมีพื้นที่ในห้องโดยสารกว้างขวางกว่าเดิม ขณะที่น้ำหนักตัวถังเบาลงกว่ารุ่นก่อนหน้า 102 กก. ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซินและดีเซล ขณะที่ในปีหน้า Skoda จะเปิดตัวรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อสมรรถนะสูง Octavia RS พร้อมกับส่งโฉมเอสเตทออกทำตลาดด้วย
ระหว่างพิธีเปิดสายการผลิต ค่ายรถจากเชคระบุว่า Octavia รุ่นใหม่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการรุกตลาดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ตามแผนการเปิดตัวและปรับโฉมรถรุ่นใหม่ทุกหกเดือนนับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงปี 2015

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น