วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Mercedes Benz CLA ว่าที่เบบี้เบนซ์น้องใหม่


    ตั้งแต่เป็นข่าวคราวกันถึงแผนการใหม่ล่าสุดของรถยนต์ที่จะกลายมาเป็นอีกทางเลือกใหม่ของคนที่ชื่นชอบยนตรกรรมหรู และดูดี มีราคาที่เมื่อพูดชื่อนี้มาก็คงไม่มีใครไม่นึกถึง Mercedes Benz  ที่กำลังกลับมาอีกครั้งกับว่าที่รถยนต์รุ่นใหม่ในนนาม Mercedes Benz CLA ซึ่งกำลังจะลงทำการตลาดในอีกไม่ช้านี้
                ภาพ 5 ภาพ ถูกโชว์ผ่านโลกไซเบอร์ เมื่อเร็วๆนี้ และได้รับการถยืนยันแล้วว่านี่คือว่าที่รถยนต์ซีดานขนาดเล็กรุ่นใหม่จากค่าย Mercedes Benz  ที่เตรียมจะมีการเปิดตัวในอีกไม่ช้า โดย  Mercedes Benz CLA  ใหม่นี้ จะเป็นรถยนต์ที่เป็นฝาแฝดจาก Mercedes Benz A- Class  ที่ทำออกมาในเรือนร่างสไตล์รถยนต์  Hatchback  ของค่าย ในขณะที่รุ่นใหม่นี้จะเป็นเวอร์ชั่นซีดาน
Mercedes Benz CLA
Mercedes Benz CLA
                แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆออกมาอย่างเป็นทางการแต่ จากภาพที่เห็นเราได้เค้าโครงความเหมือนที่แตกต่างในเรือนร่างของ  Mercedes Benz CLA  ใหม่ที่ทำออกมาตอบโจทย์คนเมืองมากกว่า แต่ยังเน้นในสไตล์ใหม่ของค่ายที่ผูกไปกับเรือนร่างแบบ 4 ประตู โดยคาดว่าที่เราเห็นนี้น่าจะเป็นในรุ่น AMG  ที่เตรียมจะออกมาวางจำหน่ายด้วยกระจังหน้าแบบ  Diamond grill ถือเป็นเอกลักษณ์ที่เด้นชัดขึ้น เช่นเดียวกับชุดแต่งรอบคันที่มีความคล้ายคลึงกันพอสมควร
                ถึงจะยังไม่มั่นใจว่าใน Mercedes Benz CLA  ใหม่ นี้ มันจะพกเครื่องยนต์อะไรมาตอบโจทย์ แต่ก็มีความเชื่อจากหลายๆ ฝ่ายว่า ในเวอร์ชั่นเบบี้เบนซ์น้องใหม่นี้ น่าจะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกับ  Mercedes Benz A-class  ที่วางจำหน่ายในตลาด กับเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.0 ลิตรให้กำลังสูงสุดถึง 208 แรงม้า  และให้แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร  รวมถึงยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา เป็นออพชั่นที่สามารถเลือกได้
                แม้จะยังไม่สามารถบอกกำหนดการเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่า  Mercedes Benz CLA  จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนหน้าในงาน Detroit Auto Show 2013 ส่วนราครนั้นเชื่อว่าจะมีความใกล้เคียงกับ  Mercedes Benz A-Class  ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น