วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

IIHS จัดหนักซีดานกลาง ทดสอบแบบใหม่ Toyota ตกรอบ


    แม้บ้านเราจะยังไม่มีการทดสอบรถยนต์อย่างเป็นจริง เป็นจังกับหลากรถยนต์ใหม่ที่ออกวางจำหน่ายในตลาดรถยนต์ ทว่าในอเมริกาการทดสอบรถยนต์ต่างมีมากมายจากหลายสถาบันและ  IIHS  หรือ Insurance Institute For Highway Safetyเป็นสถาบันหนึ่งที่ได้รับความเชื่อที่ล่าสุดเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงในการทดสอบใหม่
                ตามกระบวนการทดสอบใหม่ของ Insurance Institute For Highway Safety  เป็นการแนะนำวิธีการใหม่มาสู่รถยนต์ในกลุ่มซีดานกลาง ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยแนวทางใหม่นี้ได้ปรับการทดสอบชนทางด้านหน้าที่ 40% ของตัวรถ มาเหลือเพียง 25%  โดยใช้ความเร็วที่ 40 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 64 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยได้เริ่มกับรถยนต์ซีดานกลางใหม่ 18 รุ่น และได้รับระดับคะแนนดีหรือพอใช้เพียง 11 รุ่นเท่านั้น
                นาย เอเดรียน ลันด์ ประธานของ Insurance Institute For Highway Safety เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่ารถยนต์ครอบครัวซีดานขนาดกลางนั้นได้รับผลที่ดีมากกว่ารถยนต์ซีดานกลางประเภทรถหรู  ซึ่งจาก 13 รุ่นที่เราได้นำมาทดสอบ เมื่อเทียบกับ 3 รุ่นรถหรูที่นำมาทดสอบพบว่า รถครอบครัวให้การปกป้องที่ดีกว่า และมันยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋า
                อย่างไรก็ดีในการทดสอบชนของ  IIHS  ล่าสุดนั้น มีเรื่องที่น่าสนใจเช่นกัน เมื่อในระหว่างการทดสอบพบว่า Toyota สอบตกในการทดสอบใหม่ โดยจากการทดสอบ Toyota Camry  และ  Toyota Prius V  อยู่ในระดับที่คะแนนที่แย่ที่สุดในการทดสอบ ของกลุ่มซีดานกลาง



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น