วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวรั่ว Chevrolet Camaro 2014 จะใช้ขุมพลัง V6 LF3 ทวินเทอร์โบและ V8 รหัส LS7


มีข้อมูลหลุดรั่วออกมาบ่อยครั้งในช่วงนี้สำหรับค่ายรถยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์อย่าง General Motors ล่าสุดเป็นข่าวลับเฉพาะของรถสปอร์ต Chevrolet Camaro รุ่นใหม่ปี 2014 ที่มีเสียงร่ำลือว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 LF3 ทวินเทอร์โบและ V8 รหัส LS7

ข้อมูลดังกล่าวมีที่มาจากเอกสารคู่มือของ Camaro 2014 โดยระบุว่า “ENGINE, GAS 6 CYL, 3.6L, SIDI, DOHC, VVT, ALUM, TWIN TURBO” หรือ “เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.6 ลิตร หัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น แคมชาฟท์คู่เหนือฝาสูบ ระบบวาล์วแปรผัน บล็อกเครื่องผลิตจากอลูมิเนียมและพ่วงทวินเทอร์โบ” คาดว่าจะผลิตพละกำลังอยู่ที่ 355 แรงม้า
นอกจากนี้ มีแนวโน้มว่าขุมพลัง V6 LF3 จะถูกใช้เป็นหัวใจขับเคลื่อนในรถอีกหลายรุ่น โดยเฉพาะรถแบรนด์ Cadillac ซึ่งจะมีพละกำลังและสมรรถนะการขับขี่ให้สามารถแข่งขันกับยนตรกรรมยุโรปอย่าง BMW และ Mercedes-Benz ได้อย่างสบาย
ขณะเดียวกัน เอกสารชุดเดียวกันยังระบุถึงเครื่องยนต์รหัส LS7 บล็อก V8 รุ่นใหม่ล่าสุดของ GM ด้วย แม้จะยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมแต่ก็สร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟนๆ Camaro ได้มากพอดู ทั้งนี้ ข้อมูลที่หลุดรั่วออกมานั้นได้รับการยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของทาง GM จึงเชื่อถือได้อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น