วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Proton เปิดตัว Preve’ และ Exora Prime ในงาน Motor Expo 2012


บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Proton ในประเทศไทย นำเข้ารถยนต์ตัวใหม่ล่าสุด Proton Preve’ (โปรตอน เพรเว่) และ Proton Exora Prime เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29 ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ดาโต๊ะ ซรี ฮาจิ โมฮาหมัด คาเมล บิน จาเมล (Dato’ Sri Haji Mohd Khamil Bin Jamil) ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทโปรตอน ประเทศมาเลเซีย เปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นนี้ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29 ที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ ร่วมกับ ดาโต๊ะ ลุคมัน อิบบราฮิม (Dato’ Lukman Ibrahim) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โปรตอน โฮลดิ้ง เบอฮาด และ มร. คลอเดียส เมย์เนิสร์ (Mr.Claudius Meynert) กรรมการผู้จัดการบริษัท โปรตอน มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และคุณธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการบริหาร บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Proton ในประเทศไทย
การเปิดตัวรถยนต์ Proton Preve’ (โปรตอน เพรเว่) ยนตรกรรมระดับโลก นิยามความสง่างามแห่งสุนทรียภาพการขับขี่ และ Proton Exora Prime อีกระดับของความหรูหรากับรถยนต์อเนกประสงค์ 6 ที่นั่ง
ดาโต๊ะ ซรี ฮาจิ โมฮาหมัด คาเมล บิน จาเมล (Dato’ Sri Haji Mohd Khamil Bin Jamil) กล่าวว่ารถยนต์ใหม่ทั้ง 2 รุ่น คือ Preve’ และ Exora Prime ได้รวมจุดเด่นและรูปลักษณ์ที่รวมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทั้งในเรื่องสมรรถนะและความปลอดภัย ความสะดวกสบาย รวมทั้งเทคโนโลยี และคุณภาพในการประกอบ รวมทั้งการออกแบบและตกแต่งที่สวยงามทั้งภายนอกและภายใน
ในเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ทาง Proton ได้เปิดตัว Preve’ ที่ประเทศออสเตรเลีย และเปิดตัววันนี้ที่ประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตอกย้ำในแบรนด์ของ Proton ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและเลือกที่จะเป็นเจ้าของ โดยเฉพาะในตลาดสำคัญ เช่นประเทศไทย เป้าหมายที่สูงสุดของเรา คือการสร้างสรรค์ให้รถยนต์ Proton เป็นรถยนต์ระดับโลก Proton เป็น 1 ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลกที่มีการแข่งขันรุนแรงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา
ประเทศไทยเป็นตลาดที่ Proton สนใจมากที่สุด ภายใน 5 ปีที่ผ่านมา Proton ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า รถยนต์ Proton สามารถติดอันดับ 1 ใน 10 ของรถที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย
เพรเว่ (Preve’: Pray-vay) เป็นคำที่มาจากภาษาอังกฤษ ให้ความหมายเดียวกับคำว่า “Prove” ซึ่งหมายถึง “การพิสูจน์” และ ในวันนี้โปรตอนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความสำเร็จจากความมุ่ง มั่นอย่างแน่วแน่ ในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีสำหรับนวตกรรมยานยนต์เพื่อมวลชน
Proton Preve’ มีจำหน่าย 3 รุ่นคือ Standard, Executive และ Premium ทุกรุ่น มาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นใหม่ขนาด 1.6 ลิตร เทอร์โบ โดยในรุ่น Standard และ Executive ใช้เครื่องยนต์รหัส CAMPRO IAFM+ ให้กำลังสูงสุดที่ 109 แรงม้า ที่ 5750 รอบต่อนาที ส่วนในรุ่น Premium ใช้เครื่องยนต์ CAMPRO CFE ( CamPro Charge Fuel Efficiency) แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงถึง 138 แรงม้า ที่ 5,000 รอบต่อนาที แรงบิด 205นิวตัน –เมตร ที่ 2,000-4,000 รอบต่อนาที ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ช่วยประหยัดน้ำมัน อีกทั้งเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่และการตอบสนองของรถยนต์มั่นคงแม่นยำยิ่งขึ้น ในขณะที่กำลังของเครื่องยนต์ไม่ลดลง
ภายนอกได้รับการออกแบบเส้นสายของตัวรถใหม่ทั้งหมดในสไตล์สปอร์ตซีดานโดดเด่นด้วยกระจังหน้าสไตล์ใหม่ผสานความสปอร์ตและความหรูหราไว้อย่างลงตัว มั่นใจทุกการขับขี่ด้วยพวงมาลัยที่ตอบสนองได้รวดเร็วเท่าที่ใจต้องการ โฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์ มาพร้อมกับไฟ Day Time แบบ LED ดีไซน์ใหม่ กระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ไฟตัดหมอก สะกดทุกสายตากับล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 205/55R16 เบาะนั่งได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพียบพร้อมกับความปลอดภัยรอบด้านประกอบไปด้วย ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยข้างเบาะโดยสารคู่หน้า ม่านถุงลม เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ Pre-tensioner ให้ความปลอดภัยสูง มั่นใจทุกการขับขี่ด้วยช่วงล่างมาตรฐานในแบบเฉพาะของ Proton ทำให้สมรรถนะและการทรงตัวยอดเยี่ยม บังคับควบคุมได้ง่าย พร้อมระบบความปลอดภัยสูงสุด ระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBD (Electronic Brakeforce Distribution) ทำหน้าที่กระจายแรงเบรกระหว่างล้อคู่หน้าและหลังได้อย่างสมดุลและแม่นยำระบบควบคุมการทรงESC (Electronic Stability Control ) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวและหยุดรถได้อย่างปลอดภัยในทุกสภาวะบนท้องถนน
ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง ให้ความสะดวกสบายในการเดินทาง เพิ่มความหรูหราด้วย พวงมาลัยหุ้มหนัง 3 ก้าน พร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่น และ Paddle Shift (รุ่น Premium) โดดเด่นด้วยปุ่ม Push Start-Stop มาตรวัดเรือนไมล์แบบอนาล็อกทรงกลม 2 วง เว้นช่องตรงกลางให้กับหน้าจอดิสเพลย์ Smart Information Display system(SID) สามารถแสดงผล การใช้น้ำมันโดยเฉลี่ย คุณภาพแบตเตอรี่ และแสดงไฟเตือน สัญญาณการล็อคเกียร์ ไฟเตือนเมื่อจอด โดดเด่นทุกมุมมอง อ่านข้อมูลได้ง่ายในทุกสภาพแสง ซึ่งมาพร้อมชุดเครื่องเสียงวิทยุ CD/MP3 พร้อมช่องเสียบ USB/I Pod และยังสามารถเชื่อมต่อระบบ Bluetooth หน้าจอ LED ที่เชื่อมต่อระบบ GPS ระบบปรับอากาศ Auto เบาะนั่งออกแบบให้นั่งสบายมากขึ้นกว่าเดิม เบาะหลังสามารถพับแยก 60:40 เพื่อเพิ่มเนื้อที่ในการเก็บสัมภาระได้มากยิ่งขึ้น
Proton Preve’ เป็นรถโมเดลแรกที่ได้รับคะแนนห้าดาวจากโครงการประเมิน ยานยนต์แห่งมาเลเซีย (Malaysian Vehicle Assessment Programme -MyVAP) โดยสถาบันความปลอดภัยของท้องถนนแห่งมาเลเซีย (Malaysian Institute of Road Safety -MIROS) พร้อมทั้งใบรับรองที่ได้มอบอย่างเป็นทางการแก่โปรตอนในงานเปิดตัว โดยศาสตราจารย์ ดร. วอง เชา วูน (Wong Shaw Voon ) ผู้อำนวยการของ MIROS
Proton Preve’ มีให้เลือก 4 สี ได้แก่
• สีน้ำเงิน(Blue Lagoon)
• สีดำ(Tranquility Black)
• สีขาว(Solid White)
• สีเงิน(Genetic Sliver)
เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นกับรถยนต์ Proton Preve’ ด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร พร้อมตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ด้วยบริการ “Proton 24 Hour We Care” บริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง (Roadsite Assistance) บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ (Medical Assist) บริการเลขานุการส่วนตัว (Concierge Service)
Proton Exora Prime อีกระดับของความหรูหรากับรถยนต์อเนกประสงค์ 6 ที่นั่ง ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร รหัส แคมโปร CFE ( CamPro Charge Fuel Efficiency) แบบ 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบชาร์จเจอร์และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 138 แรงม้า ที่ 5,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 205 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,000 รอบต่อนาที ทำให้สมรรถนะของเครื่องยนต์เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร เพิ่มพลังในการเร่งแซงได้มากขึ้น ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ช่วยประหยัดน้ำมัน อีกทั้งเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่และการตอบสนองของรถยนต์มั่นคงแม่นยำยิ่งขึ้น ในขณะที่กำลังของเครื่องยนต์ไม่ลดลง
ภายนอกออกแบบสะดุดตาด้วยกันชนหน้าและหลังดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ต พร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว สีพิเศษ โฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าแบบสปอร์ต ไฟท้ายแบบรมดำ กระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ไฟตัดหมอกหลัง แผงครอบใต้กันชนหลัง มั่นใจทุกการขับขี่ด้วยช่วงล่างมาตรฐานในแบบเฉพาะของ Proton ทำให้สมรรถนะและการทรงตัวยอดเยี่ยม บังคับควบคุมได้ง่าย พร้อมระบบความปลอดภัยสูงสุด ระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBD (Electronic Brake force Distribution) ทำหน้าที่กระจายแรงเบรกระหว่างล้อคู่หน้าและหลังได้อย่างสมดุลและแม่นยำ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการหยุดรถได้อย่างปลอดภัยในทุกสภาวะบนท้องถนน
สำหรับห้องโดยสารภายในออกแบบเป็นพิเศษสวยงามหรูหราด้วยเบาะหนังทูโทน
ลายใหม่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ 6 ที่นั่ง รวมทั้งแผงประตูด้านข้าง พนักวางแขนแถวที่ 1 และ 2 แบบพับได้ พร้อมด้วยแผงควบคุมกลางและแผงเกียร์ทำด้วยไม้วอลนัท แผงช่องแอร์ รวมทั้งสวิตซ์ควบคุมการทำงานของประตูและที่จับประตูรถด้านในเป็นสีทองเมทัลลิค เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบแยกอิสระ พร้อมพนักวางแขน ปรับเลื่อนหน้า-หลังได้ พร้อมทั้งจอ LCD แบบสัมผัส ขนาด 7” พร้อม USB AUX และช่องต่อหูฟังที่หมอนพิงศีรษะที่นั่งแถวหน้า พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง เพลิดเพลินไปกับทุกการเดินทางด้วยอุปกรณ์ให้ความบันเทิงด้วยวิทยุ DVD จอ LCD แบบสัมผัสขนาด 6.2” พร้อม Bluetooth, USB, SD-Card ได้ และนอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบนำทางด้วยดาวเทียม กล้องมองภาพขณะถอยหลังพร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ( Cruise Control System) และนอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติช่วยเพิ่มความปลอดภัยหากเกิดการชนกระแทก กระจกไฟฟ้า เบาะคนขับปรับสูง-ต่ำได้ และระบบปรับอากาศพร้อมชุดปรับแรงลมส่วนหลังและช่องลมสำหรับที่นั่งแถวที่ 2 และ 3
เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นกับรถยนต์ Proton Exora Prime ด้วยการรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ด้วยบริการ “Proton 24 Hour We Care” บริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง (Roadsite Assistance) บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ (Medical Assist) บริการเลขานุการส่วนตัว (Concierge Service)
รุ่นแบบราคา (บาท)
Gen2 1.6High LineA/T629,000
Preve' 1.6StandardM/T625,000
Preve' 1.6StandardA/T CVT655,000
Preve' 1.6ExecutiveM/T665,000
Preve' 1.6ExecutiveA/T CVT695,000
Preve' 1.6PremiumCVT CFE759,000
Exora 1.6Base LineM/T664,000
Exora 1.6Base LineA/T704,000
Exora 1.6Medium LineM/T749,000
Exora 1.6Medium LineA/T789,000
Exora 1.6High LineA/T CVT879,000
Exora Prime 1.6A/T CVT919,000

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น