วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ส่อง Kia KV7 Concept รถอเนกประสงค์ประตูปีกนก Gullwing ที่งาน Detroit Auto Show


เป็น Concept Car อีกรุ่นที่มีการเปิดตัวในงาน 2011 Detroit Auto Show สำหรับ Kia KV7 รถอเนกประสงค์ประตูปีกนกแบบ Gullwing ที่ถือว่าปฏิวัติดีไซน์เดิมๆของรถอเนกประสงค์ในปัจจุบันซึ่ง KV7 Concept นอกจากจะมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางแล้วยังมีรูปโฉมที่แตกต่างอย่างไม่เคยมีมาก่อนพร้อมติดตั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆอีกด้วย
ความแตกต่างที่ว่าก็คือ ประตูปีกนกแบบ Gullwing ซึ่งเป็นประตูเปิดข้างแบบไร้เสาค้ำยันที่ส่วนใหญ่จะพบได้ในซุปเปอร์คาร์หรือรถสปอร์ตราคาแพง ในขณะที่ด้านหน้าประดับด้วยไฟหน้าแบบ LED เป็นแถบยาวดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างไรก็ตามกระจากรอบคันและเสา A จะดูสั้นกว่ามาตรฐานซึ่งอาจจะทำให้ผู้โดยสารภายในรู้สึกอึดอัด ล้ออัลลอยที่ใช้เป็นขอบ 20 นิ้วหุ้มด้วยยางขนาด 225/45 ส่วนภายในห้องโดยสาร KV7 มีที่นั่งแบบหมุนได้รอบทิศทางจึงสามารถทำการปรับตำแหน่งได้ในหลายแบบตามความต้องการ มีการติดตั้งระบบ infotainment แบบใหม่ รวมถึงคอมพิวเตอร์หน้าจอระบบสัมผัสที่ติดตั้งแบบลอยตัวเหนือโต๊ะวางของ และยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi อีกด้วย
ขุมพลังของ Kia KV7 Concept เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตรที่ใช้กับ Kia Optima รุ่นปี 2011 ขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น