วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Ferrari เคาะประมูล F12 Berlinetta สูงกว่าราคาจริงสี่เท่า นำเงินช่วยเหยื่อแซนดี้


การประมูลเพื่อการกุศลซึ่งจัดโดย Ferrari ผ่านพ้นไปแล้วพร้อมกับการแข่งขัน F1 สนาม United States Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การประมูล F12 Berlinetta คันแรกบนแผ่นดินอเมริกาเหนือ รายได้ทั้งหมดถูกส่งมอบให้แก่สภากาชาดอเมริกันเพื่อช่วยเหลือเหยื่อภัยพิบัติเฮอร์ริเคนแซนดี้
ผู้ชนะที่ได้รถซูเปอร์คาร์คันนี้ไปครองคือ Larry Roth มหาเศรษฐีจากมหานครนิวยอร์ก ซึ่งยื่นตัวเลขที่ 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สูงกว่าราคาจริงถึงเกือบสี่เท่า เพราะ F12 Berlinetta มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 315,888 เหรียญฯเท่านั้น แต่แน่นอนว่ามหาเศรษฐีนิวยอร์กเกอร์รายนี้จะได้ขับซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ก่อนใคร แม้จะต้องจ่ายแพงกว่าแต่ก็ถือว่าเป็นการกุศลและไม่ต้องรอคิวที่คาดว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยเกือบหนึ่งปีหรืออาจจะต้องรอถึงสองปีเลยทีเดียว
นับตั้งแต่เฮอร์ริเคนแซนดี้พัดถล่มชายฝั่งสหรัฐฯเมื่อเดือนตุลาคม Ferrari ระดมทุนช่วยเหลือจากการบริจาคของลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายได้มากถึง 345,000 เหรียญฯ อีกทั้งยังได้รับการบริจาคโดยผู้สนใจอีกมากมาย เมื่อบวกกับการประมูล F12 Berlinetta คันนี้แล้ว ทำให้ Ferrari สามารถระดมเงินช่วยเหลือได้มากกว่า 1.5 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว
Ferrari มักเป็นแบรนด์รถยนต์รายต้นๆที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติอย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้เคยระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเมือง Emilia Romagna ประเทศอิตาลี ด้วยการประกาศขายรถสปอร์ตที่หายากที่สุดรุ่นหนึ่งอย่าง 599XX ซึ่งได้เงินทุนเข้าการกุศลถึง 1.7 ล้านเหรียญฯ
ทั้งนี้ F12 Berlinetta ถือเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่แรงที่สุดของ Ferrari เวลานี้ มีกำหนดการเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าอัครมหาเศรษฐีอเมริกันในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า มาพร้อมกับขุมพลัง V12 ความจุ 6.3 ลิตร พละกำลังสูงสุด 729 แรงม้า แรงบิด 508 ฟุตปอนด์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น