วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

BMW รุกพัฒนารถขับเคลื่อนล้อหน้าสำหรับรถใหม่ 12 รุ่น บนแพลทฟอร์ม UKL


แพลทฟอร์ม UKL สำหรับพัฒนารถขับเคลือนล้อหน้าของ BMW ถูกนักวิจารณ์ค่อนแคะอยู่พอสมควรเพราะเป็นการแหวกขนบดั้งเดิมของแบรนด์ที่ผลิตแต่รถขับเคลื่อนล้อหลังมาตั้งแต่แรกเริ่ม แต่ทางยักษ์เยอรมันก็ออกมาพูดถึงข้อดีและประโยชน์ของแพลทฟอร์มนี้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน
Frank Niederlaender ผู้จัดการผลิตภัณฑ์รถขับเคลื่อนล้อหน้าของ BMW กล่าวกับเวบไซต์ Automotive News ว่า “ในช่วงทศวรรษที่ 1990 เราฉีกกรอบเดิมของแบรนด์ด้วยการเปิดตัวรถเอสยูวีทำตลาดควบคู่กับรถซีดาน ลูกค้าบางส่วนไม่ชอบใจแต่ในท้ายที่สุดก็ให้การยอมรับและสัมผัสได้ถึงสมรรถนะอันคล่องตัวในแบบของรถเอสยูวีสไตล์ BMW เช่นเดียวกับรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่สุดท้ายแล้วลูกค้าก็จะชื่นชอบในสมรรถนะที่ไม่แตกต่างกัน”
ความเห็นดังกล่าวสอดคล้องกับ Ian Robertson รองประธานฝ่ายการขายและการตลาดของ BMW ที่ชี้ว่า รถขับเคลื่อนล้อหน้ามีศักยภาพทางการตลาดสูงมาก “หนึ่งในข้อได้เปรียบของแพลทฟอ์ม UKL คือการที่เราสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ได้อย่างต่อเนื่องหลายรุ่น เพราะว่าระบบวิศวกรรมที่เราพัฒนาขึ้นมานั้นรองรับรถได้หลากหลายรูปแบบ”
รถขับเคลื่อนล้อหน้าจะเป็นกุญแจสำคัญไขสู่ความสำเร็จของตลาดรถเล็กของ BMW เนื่องจากสามารถเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารได้มากกว่า ก่อนหน้านี้ 1-Series รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังถูกตำหนิอย่างหนักในเรื่องเนื้อที่ภายในที่ค่อนข้างแคบ
ในอีก 8–10 ปีข้างหน้า BMW คาดการณ์ว่าจะสามารถนำเสนอรถที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม UKL ได้มากถึง 12 รุ่น โดยเราพอทราบแล้วว่าน่าจะรวมถึง BMW 1-Series GT และ MINI Cooper / Cooper 5 ประตู อย่างไรก็ตาม BMW บอกด้วยว่า อาจจะมีการพัฒนารถแฮทช์แบ็กรุ่นใหม่ ทั้งที่มีขนาดกลางและใหญ่ รวมถึงรถเอสยูวีขนาดเล็กด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น