วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เผยโฉม Renault DCross Concept ต้นแบบอเนกประสงค์ทรงบึกบึนรุ่นใหม่ล่าสุด


ยังคงเก็บตกงานเซาเปาโล มอเตอร์โชว์ซึ่งมียนตรกรรมเปิดตัวกันมากมายหลายรุ่น ทั้งเวอร์ชั่นต้นแบบและโปรดักชั่น คราวนี้เป็นคิวของค่ายรถจากฝรั่งเศส Renault ที่ส่งรถอเนกประสงค์ต้นแบบ DCross โชว์ตัวที่งานประจำปีนี้
DCross พัฒนาบนพื้นฐานของ Dacia Duster แต่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ทันสมัยยิ่งกว่า ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ขึ้น เสริมความสมบุกสมบันด้วยแผงกันกระแทกสกิ๊ดเพลทและราวหลังคา ด้ายท้ายรถตั้งแต่ประตูหลังใช้สีดำทั้งหมด ขณะที่ไฟท้ายมีดีไซน์ล้ำสมัยสุดๆ ถอดแบบมาจากรถพลังงานไฟฟ้ารุ่น ZOE
ทั้งนี้ การออกแบบ DCross (ซึ่งเหมือนเป็นการแปลงโฉมจากรุ่น Duster) เป็นผลงานของทีมดีไซเนอร์ของ Renault do Brazil
“ในประเทศบราซิล ลูกค้าชื่นชอบภาพลักษณ์ความบึกบึนของ Duster ดังนั้นรถต้นแบบรุ่นนี้จึงเป็นการรีดเค้นความสมบุกสมบันออกมาให้ได้มากที่สุด” Olivier Murguet ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Renault do Brazil กล่าวกับเวบไซต์ Auto Express “รถต้นแบบรุ่นนี้ได้รับการรังสรรค์โดยทีมนักออกแบบของบราซิลในสตูดิโอใจกลางนครเซาเปาโลแห่งนี้”
Renault ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของ DCross เพราะต้องการเน้นให้สาธารณชนได้เห็นถึงแนวทางการออกแบบของรุ่น Duster ที่จะออกทำตลาดในลาตินอเมริกา ซึ่งคาดว่ารุ่นโปรดักชั่นจะได้รับการเผยโฉมที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ปีหน้า
“เราไม่เคยทำอะไรโดยปราศจากทิศทางและไอเดียที่ดี DCross เป็นวิสัยทัศน์ของเราในอนาคต” Murguet ยืนยันหนักแน่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น