วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Fiat Bravo Xtreme รถต้นแบบทรงดุเผยโฉมที่ 2012 Sao Paulo Motor Show


งานเซาเปาโล มอเตอร์โชว์ในปีนี้ดึงดูดให้คอรถยนต์ทั่วโลกต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด เพราะมีรถต้นแบบและรถโปรดักชั่นเปิดตัวออกสู่ตลาดรถยนต์บราซิลที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลกมากมายหลายรุ่น หนึ่งในนั้นคือ Fiat Bravo Xtreme รถต้นแบบขนาดคอมแพกต์จากอิตาลีซึ่งพัฒนาจากพื้นฐานของรุ่น Fiat Bravo

Fiat Bravo Xtreme มาพร้อมกับหน้าตาที่ดุดันกว่าเดิม โดดเด่นด้วยชุดบอดี้คิทรอบคัน ประกอบด้วยกันชนหน้า กระจังหน้าขนาดใหญ่ ช่องดักลมสองข้าง ไฟเดย์ไลท์ LED สเกิร์ตข้างมีดีไซน์ ขณะที่บั้นท้ายเน้นกันชนทรงบึกบึน กรอบไฟ LED ท่อไอเสียแยกซ้ายขวา แผงดิฟฟิวเซอร์และสปอยเลอร์บนหลังคา ส่วนล้ออัลลอยเป็นแบบสีทูโทนขนาดใหญ่
การออกแบบภายในมีโครงสร้างรองรับผู้โดยสารสี่ที่นั่ง ติดตั้งเครื่องเสียงชั้นดี ASK แผงคอนโซลสไตล์ล้ำสมัยกว่ารุ่น Bravo เดิม นอกจากนี้ยังมีหน้าจอฝังอยู่ที่พนักพิงศีรษะเบาะคู่หน้าเพิ่มอรรถรสความบันเทิงสำหรับผู้โดยสารแถวหลังอีกด้วย
ส่วนที่น่าสนใจที่สุดของ Fiat Bravo Xtreme คือขุมพลัง T-Jet ขนาด 1.4 ลิตร 16 วาล์ว ผลิตพละกำลังสูงสุด 253 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 332 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ/นาที ระบบกันสะเทือนใช้ช่วงล่างที่แข็งแน่นยิ่งขึ้นโดยลดส่วนสูงตัวรถลง 5 มม
ไม่มีการยืนยันจาก Fiat ว่าจะผลิตรถต้นแบบรุ่นนี้ออกจำหน่ายจริงหรือไม่ แต่ดูจากรูปลักษณ์แล้วถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น