วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

All-New Subaru Forester XT 2014 รุ่นเทอร์โบชาร์จ 276 แรงม้า


All-New Subaru Forester รถอเนกประสงค์เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดไม่ใช่ความลับขั้นสุดยอดอีกต่อไปแล้ว เพราะมีภาพหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ภาพโบรชัวร์เวอร์ชั่น JDM (Japanese Domestic Market) ภาษาญี่ปุ่น ไปจนถึงภาพของ “เจ้าป่า” ตัวจริงที่จอดอยู่ในสถานที่ที่คล้ายกับโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศบ้านเกิด

แต่ All-New Forester ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในญี่ปุ่นภายในปีนี้และตลาดประเทศอื่นกลางปีหน้าเป็นต้นไป ก็ยังมีความเคลื่อนไหวให้ติดตามกันต่อเนื่อง ล่าสุด มีภาพของรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่นี้หลุดออกมาอีกครั้ง ซึ่งแตกต่างจากภาพที่เคยเห็นก่อนหน้านี้
นั่นเป็นเพราะ Forester ที่เราเคยเห็นมาแล้วเป็นรุ่นเริ่มต้นที่จำหน่ายในญี่ปุ่นซึ่งใช้ขุมพลัง 4 สูบ 2.0 ลิตร 146 แรงม้า แต่สำหรับภาพหลุดของ Forester สามคันล่าสุด (สีขาวสองคันและสีเงินหนึ่งคัน) เป็นเวอร์ชั่น Forester XT ที่มาพร้อมกับขุมพลัง 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ twin-scroll รีดพละกำลังสูงถึง 276 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง CVT
ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนคือ รุ่นเทอร์โบชาร์จจะมีการออกแบบกันชนหน้าที่แตกต่างออกไป โดยมีแถบสีดำตรงกลางและร่องระบายอากาศที่มุมด้านข้าง รวมถึงกรอบไฟตัดหมอกที่มีดีไซน์ใหม่ด้วย นอกจากนี้ ยังมีสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ขึ้นที่หลังคาด้านหลัง ติดตั้งสเกิร์ตข้างและล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 225/55 R18
คาดว่าในเดือนพฤศจิกายน เราจะได้ยลโฉมคันเต็มพร้อมสเปกต่างๆทุกรุ่นย่อยของ All-New Subaru Forester อย่างเป็นทางการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น