ทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่ร่วมมือกันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดมานาน 10 ปีแล้ว ผลงานล่าสุดเป็นระบบแบตเตอรี่สองพลังหรือ Dual-Battery System ที่เป็นการผสมผสานแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนเข้ากับแบตเตอรี่แบบตะกั่ว-กรด 12 โวลต์ ซึ่งช่วยให้รถที่ใช้เครื่องยนต์ทั่วไปมีประสิทธิภาพการคืนกำลังขณะเบรกและความประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับรถไฮบริด
ปัจจุบันระบบคืนกำลังขณะเบรกได้รับการติดตั้งอยู่ในรถไฮบริดของ Ford ช่วยให้แบตเตอรี่สามารถเพิ่มพลังงานระหว่างการเบรกและแปลงพลังงานให้เป็นไฟฟ้าได้ ระบบคืนกำลังขณะเบรกยังทำงานร่วมกับระบบสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติซึ่งช่วยเพิ่มความประหยัดอีกระดับ
“เรากำลังขยายเทคโนโลยีสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติให้ติดตั้งอยู่ในรถ Ford จำนวน 70% ที่จำหน่ายในตลาดทั่วโลก ขณะที่ระบบแบตเตอรี่สองพลังจะช่วยเพิ่มความประหยัดพลังงานในรถของเราได้ ถึงแม้จะอยู่ในขั้นตอนการทำวิจัย แต่แบตเตอรี่ประเภทนี้สามารถลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในระยะสั้น” Ted Miller ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิจัย Energy Storage Strategy ของ Ford กล่าว
ขณะเดียวกัน เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่า Ford ยังกำลังพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนน้ำหนักเบามาก ซึ่งจะต่อยอดให้เป็นแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ติดตั้งในรถไฟฟ้าในอนาคตได้
โปรโมชั่น pg slot มากมาย เล่นง่ายจ่ายจริง แตกจริง ต้อง pg slot เท่านั้น! เล่นสล็อต พีจีสล็อต เว็บไซต์ตรงผู้ให้บริการเกมสล็อตออนไลน์ชั้นหนึ่ง ทกลอง เล่น ฟรี พร้อมโบนัส
ตอบลบ