วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทึ่ง! ขนาด Ferrari หรูถูกจีนเลียนแบบเหมือนของจริงเป๊ะ

 หากพูดถึงสินค้าจากเมืองจีน หลายคนยังคงนึกถึงสินค้าเลียนแบบคุณภาพต่ำ แต่มีราคาถูกสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ, สินค้าไอที, ของแบรนด์เนมทั้งหลาย แต่รู้หรือไม่ว่า คราวนี้พี่จีนแกเล่นเลียนแบบรถซุปเปอร์คาร์หรู 'Ferrari' กันแล้ว



     ภาพที่เห็นด้านบนนั้น ดูเผินๆก็คงนึกว่านี่คือ LaFerrari รถไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าสุดหรูจากค่ายม้าลำพอง ที่ผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 499 คันในโลกเท่านั้น แต่เชื่อหรือไม่ว่านี่คือผลงานการเลียนแบบชิ้นล่าสุดจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งหากสังเกตดูดีๆจะพบว่างานประกอบและชิ้นส่วนต่างๆด้อยกว่าของจริงอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า กันชนด้านหน้า แล้วชิ้นส่วนต่างๆ

     LaFerrari เวอร์ชั่นเลียนแบบนี้ เป็นผลงานจากบริษัทจีนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีผลงานการผลิตซุปเปอร์คาร์เลียนแบบมาแล้วมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Pagani Zonda Revolucion ดังที่เห็นด้านล่างนี้ ซึ่งถือว่าเป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่หายากมากๆคันหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดทางเทคนิคใดๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายใน หรือสเป็คเครื่องยนต์ของ LaFerrari จากจีนคันนี้ แต่ก็คงไม่ใช้เครื่องยนต์ V12 พร้อมระบบไฟฟ้า KERS อย่างต้นแบบแน่นอน

     แม้ว่าปัจจุบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ในประเทศจีน กำลังเติบโตรุดหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว แต่กระนั้นยังคงมีรถยนต์จีนลอกเลียนแบบวางจำหน่ายอยู่มากมาย ไม่จำกัดเฉพาะรถซุปเปอร์คาร์เท่านั้น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผู้ผลิตรถยนต์ต่างๆทั่วโลก กำลังหาทางรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างระมัดระวัง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น