วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

BMW Series 4 Gran Coupe ปี 2015 แฮทช์แบ็คสุดหรูรุ่นล่าสุด


หลังจากที่บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ได้เปิดตัวซีรีส์ 4 (BMW 4 Series) ไปเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งมีทั้งรุ่นคูเป้สองประตู และรุ่นเปิดประทุน ล่าสุด ค่ายตรากังหันก็ได้เพิ่มรูปแบบตัวถังให้กับรถตระกูลใหม่อีกหนึ่งแบบ ซึ่งก็คือ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 4 แกรน คูเป้ (BMW 4 Series Gran Coupe) รุ่นปี 2015 สปอร์ต 5 ประตูในรูปลักษณ์คูเป้สุดหรูหรา


          เมื่อดูเผิน ๆ จะสังเกตว่า ซีรีส์ 4 แกรน คูเป้ ดูไม่ต่างจากบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 (BMW 3 Series) มากนัก ทั้งแนวทางการออกแบบและเส้นสายต่าง ๆ แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยที่ไฟท้ายเพื่อให้ดูลงตัว รวมทั้งขนาดของรถซึ่งใหญ่กว่าทั้งในแนวกว้างและแนวยาว ส่วนภายในห้องโดยสารก็มีความกว้างขวางมากขึ้น แต่ด้วยโครงสร้างแบบคูเป้ที่มีด้านหลังลาดมากกว่าจึงทำให้ที่นั่งหลังจะมีเฮดรูมเตี้ยกว่าซีรีส์ 3 ซีดานเล็กน้อย ส่วนฝากระโปรงหลังออกแบบให้เปิดขึ้นได้ทั้งกระจกหลังแบบรถแฮทช์แบค จึงสามารถเก็บของได้ง่ายกว่าแบบซีดาน ด้านวัสดุคาดว่าจะเกรดใช้เดียวกับซีรีส์ 3 และซีรีส์ 4 คูเป้

          ระบบขับเคลื่อนยังคงยกมาจากซีรีส์ 3 และซีรีส์ 4 โดยเริ่มที่รุ่น 428i มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 2,000 ซีซี เทอร์โบชาร์จ กำลัง 240 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองสูงสุด 14 กม./ลิตร สามารถเลือกระบบขับเคลื่อนล้อหลังและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ได้ อีกรุ่นหนึ่งคือ 435i มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 3,000 ซีซี กำลัง 300 แรงม้า ทำอัตราสิ้นเปลืองสูงสุด 13 กม./ลิตร มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น โดยทั้ง 2 รุ่นจะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด นอกจากนี้ ยังมีโหมดการขับขี่ทั้ง Eco Pro, Comfort, Sport และ Sport+ รวมทั้งชุดแต่งต่าง ๆ เหมือนกับซีรีส์ 4 ตัวถังอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

          บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 4 แกรน คูเป้ รุ่นปี 2015 จะเริ่มจำหน่ายที่สหรัฐฯ ภายในช่วงกลางปี 2014 โดยขณะนี้ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายออกมาแต่อย่างใด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น