วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

McLaren ยังเดินหน้าทดสอบซูเปอร์คาร์ P1 พร้อมปล่อยวีดีโอโชว์ความอึดบนหิมะ


แม้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ McLaren ยังคงเดินหน้าทดสอบซูเปอร์คาร์ P1 อย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เพื่อยกระดับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังการันตีความทนทานอีกด้วย ก่อนที่จะขึ้นสายการผลิตจริงในอีกไม่ช้า

ล่าสุด ทาง McLaren ปล่อยวีดีโอโปรโมทชุดล่าสุด เผยให้เห็นการทดสอบ P1 ในสภาพอากาศที่โหดร้ายชนิดหนาวเย็นยะเยือกในแถบ Arctic Circle ทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน ขณะที่เหลือระยะเวลาอีกไม่กี่เดือนเท่านั้นก่อนที่จะเริ่มส่งมอบคันแรกจากจำนวนทั้งหมด 375 คันให้ลูกค้า
ไม่เพียงทดสอบความทนทานของเครื่องยนต์และตัวรถ แต่ McLaren ยังเรียกตัวสองนักแข่งรถ F1 ของทีมแข่ง McLaren อย่าง Jenson Button and Sergio Perez มาทำการทดสอบสมรรถนะอีกด้วย โดย Perez กล่าวยกย่องซูเปอร์คาร์คันนี้ว่าอัดแน่นด้วยคุณภาพระดับโลกและมีสมรรถนะที่ใกล้เคียงกับรถ F1 ของเขาอย่างมาก
ที่ผ่านมา McLaren มุ่งเน้นในการทดสอบสมรรถนะกันอย่างละเอียดยิบ เพราะต้องแข่งขันกับซูเปอร์คาร์ชั้นแนวหน้าอย่าง Ferrari LaFerrari และ Porsche 918 Spyder
McLaren P1 มาพร้อมขุมพลังระดับ 903 แรงม้า แรงบิดมหาศาล 663 ฟุตปอนด์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ไม่ถึง 3 วินาที ใครสนใจสามารถเตรียมสตางค์ไว้ได้เลยที่ 1.15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ยังไม่รวมภาษี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น