วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

BMW Pininfarinia Gran Lusso Coupé รถสปอร์ตคูเป้ต้นแบบสุดหรู ลูกครึ่งเยอรมัน-อิตาลี


รถต้นแบบที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง BMW และบริษัทผู้ออกแบบยานยนต์ระดับโลก Pininfarinia เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อ “Gran Lusso Coupé” ที่งาน Villa d’Este Concours d’Elegance

Gran Lusso Coupé ถือเป็นความร่วมมือกันครั้งแรกของ BMW และ Pininfarinia มาพร้อมโฉมตัวถังแบบรถสปอร์ตคูเป้ขนาดฟูลไซส์ เพียบพร้อมด้วยความหรูหรา มิติที่ใหญ่โตและรายละเอียดอันพิถีพิถันในแบบอิตาเลียนลูกครึ่งเยอรมัน
ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าเอกลักษณ์ของ BMW ขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ใช้วัสดุอลูมิเนียมสีด้านสลับด้วยสีดำมันเงา กรอบไฟหน้าขนาดเรียวเล็กเน้นความโฉบเฉี่ยว เส้นสายหลังคาอันปราดเปรียว พร้อมช่องดักอากาศที่ซุ้มล้อหน้า ขณะที่กรอบไฟท้ายเป็นแบบเรียบหรูสไตล์ minimalist ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียโครเมียมยกระดับภาพลักษณ์พรีเมียม

ในห้องโดยสารมีดีไซน์คล้ายกับบิ๊กซีดานอย่าง 7-series เพิ่มความโดดเด่นด้วยการใช้วัสดุไม้สน Kauri Wood ที่หาได้ในประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้นซึ่งทาง BMW เคลมว่ามีอายุเก่าแก่ถึงกว่า 48,000 ปี
ข้อมูลทางเทคนิคยังไม่เปิดเผย แต่ยักษ์เยอรมันระบุว่า Gran Lusso Coupé ขับเคลื่อนด้วยบล็อก V12 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกับที่วางอยู่ใน 7-Series มีความจุ 6.0 ลิตร 544 แรงม้า
ที่ผ่านมา BMW เปิดตัวรถต้นแบบที่งาน Villa d’Este Concours d’Elegance เป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา แต่ไม่เคยขึ้นสายการผลิตจริงเลยแม้แต่รุ่นเดียว ส่วน Gran Lusso Coupé คันนี้ก็เป็นรุ่นต้นแบบผลิตเพียงคันเดียวในโลกที่ไร้แววว่าจะได้เห็นรุ่นโปรดักชั่นอีกเช่นเคย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น