วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

Porsche จ่อลดขนาดเครื่องยนต์ หันไปใช้สี่สูบนอนพ่วงเทอร์โบใน Boxster/Cayman


เว็บไซต์ Flat-6 News ซึ่งเกาะติดข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ Porsche อย่างใกล้ชิด รายงานว่า ค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนีเตรียมลดขนาดเครื่องยนต์ที่วางอยู่ใน Boxster/Cayman จาก 6 สูบเหลือ 4 สูบ ออกจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้

บล็อกเครื่องยนต์ 4 สูบนอนรุ่นใหม่จะใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับบล็อก 6 สูบนอนความจุ 3.8 ลิตรที่วางอยู่ใน Carrera S พูดง่ายๆว่าหั่นลูกสูบออกไปสองลูกนั่นเอง โดยจะมีความจุอยู่ที่ 2.5 ลิตร มาพร้อมระบบหัวฉีดตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ Direct Fuel Injection เทอร์โบชาร์จและระบบ VarioCam Plus
“เรากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นพัฒนา อาจจะใช้เวลาอย่างน้อยอีก 2-3 ปีถึงจะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในรถ Porsche” ค่ายรถสปอร์ตจากเยอรมนีระบุ
คาดว่าเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลงจะมีพละกำลังมากกว่า 350 แรงม้า แรงบิดสูงสุดราว 490 นิวตันเมตร สามารถเร่งรอบเครื่องได้สูงสุด 7,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ PDK รุ่นใหม่ซึ่งจะเค้นแรงบิดให้มาที่รอบต่ำได้ นอกจากนี้ Porsche ยังกำลังวิเคราะห์ตลาดเพื่อที่จะติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเช่นกัน
รถรุ่นแรกที่จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบนอน 2.5 ลิตรคือ Boxster/Cayman ขณะที่ Macan ที่จะเปิดตัวในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์เดือนกันยายนนี้จะใช้ขุมพลังขับเคลื่อนดีเซลเทอร์โบของ Volkswagen

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น