วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse รถเปิดประทุนที่เร็วที่สุดในโลก 408 กม./ชม.


Bugatti ประกาศอย่างเป็นทางการว่าซูเปอร์คาร์ Veyron Grand Sport Vitesse เป็นรถเปิดประทุนที่ทำความเร็วได้สูงสุดในโลก

ระหว่างการสร้างสถิติความเร็วสูงสุด Anthony Liu นักแข่งรถชาวจีนสามารถควบ Veyron Grand Sport Vitesse ทะยานไปได้ถึง 408.84 กม./ชม.บนสนามทดสอบ Ehra-Lessien ของ Volkswagen ในเยอรมนี
“นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก ในระหว่างการทดสอบเราสามารถทำความเร็วได้เกินกว่า 400 กม./ชม. ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ แต่เมื่อถึงเวลาสร้างสถิติจริงเราไปได้ถึง 408 กม./ชม. ผมภูมิใจอย่างมาก แม้จะวิ่งด้วยความเร็วขนาดนั้นแต่ตัวรถก็ยังมีความมั่นคงและควบคุมได้สบาย โดยเฉพาะเมื่อเปิดหลังคาออกคุณจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์เต็มสองหู แต่เสียงลมไม่ได้รบกวนผมเลยเพราะมันมีการออกแบบที่ดีเยี่ยม” Liu กล่าว
เพื่อฉลองความสำเร็จดังกล่าว Bugatti จะแนะนำรุ่นพิเศษ Veyron Grand Sport Vitesse World Record Car (WRC) Edition ที่งานเซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ มาพร้อมขุมพลังขับเคลื่อน W16 ความจุ 7.9 ลิตร ผลิตพละกำลัง 1,200 แรงม้า แรงบิด 1,500 นิตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 2.6 วินาที
Veyron Grand Sport Vitesse World Record Car (WRC) Edition จะมีจำนวนการผลิตจำกัดเพียง 8 คัน สนนค่าตัว 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น