วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

Volkswagen Golf VII ผงาดคว้าอีกหนึ่งรางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมโลก 2013”


รถคอมแพกต์แฮทช์แบ็ก Volkswagen Golf VII พิสูจน์ความยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการคว้ารางวัล“รถยนต์ยอดเยี่ยมโลก 2013” (2013 World Car of the Year) หลังจากก่อนหน้านี้เคยรับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งยุโรปประจำปีนี้มาแล้ว

Golf เจนเนอเรชั่นใหม่ได้รับการยกย่องว่า “เพียบพร้อมความกว้างขวาง ประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบาย” รวมถึง “การขับขี่ที่เร้าใจ” โดยคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ชั้นนำของโลก 66 คน ให้คำนิยามสั้นๆแต่ได้ใจความว่า “หากจะมีรถสักคันที่เหมาะสำหรับผู้ชายทุกคน ก็ต้องเป็น Golf รุ่นนี้”
สำหรับรางวัลในแขนงรถสมรรถนะสูงยอดเยี่ยมตกเป็นของ Porsche Boxster / Cayman ที่คว้าชัยเหนือซูเปอร์คาร์อย่าง Ferrari F12 Berlinetta และรถสปอร์ตคูเป้ Scion FR-S / Subaru BRZ / Toyota GT 86 หลายคนอาจไม่เห็นด้วยกับรางวัลนี้ แต่คณะกรรมการระบุว่า “Cayman เป็นรถที่มีความสมบูรณ์พร้อม อีกทั้งยังเหนือกว่า 911 ในภาพรวม”
รางวัลอีกหนึ่งแขนงที่น่าสนใจคือรถยนต์ที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม ได้แก่ Jaguar F-Type เบียดเอาชนะรถสปอร์ต Aston Martin Vanquish และมิดไซส์ซีดาน Mazda6 โดยคณะกรรมการให้เหตุผลว่า F-Type “มีความปราดเปรียวและความหรูหราอย่างเต็มเปี่ยม”
รางวัลอื่นๆ ยังรวมถึงรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยมได้แก่ Tesla Model S รถพลังไฟฟ้าจากสหรัฐอเมริกาที่เอาชนะ Renault Zoe และ Volvo V60 Plug-in Hybrid ด้วยสมรรถนะที่น่าประทับใจ ระยะทางขับขี่ที่ไกลกว่าและดีไซน์อันมีสไตล์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น