วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

สุดล้ำ Land Rover เตรียมเปิดตัวเกียร์อัตโนมัติ ZF 9 สปีดรุ่นใหม่ที่เจนีวา


Land Rover เตรียมโชว์นวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะใช้ในรถยนต์นั่งและรถเอสยูวีที่งานเจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์สัปดาห์หน้า โดยเกียร์รหัส 9HP ดังกล่าวเป็นผลลัพธ์จากการจับมือกันระหว่าง ZF บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเฟืองเกียร์ระดับโลกและ Land Rover ที่เป็นพันธมิตรหลักในการพัฒนาครั้งนี้

เกียร์อัตโนมัติ 9HP ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์วางขวางโดยเฉพาะ มีขนาดเล็กกะทัดรัดถึงแม้จะมีเฟืองเกียร์เพิ่มเข้ามาก็ตาม โดยมีความยาวเพิ่มขึ้นเพียง 6 มม.เท่านั้นเมื่อเทียบกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
แบรนด์รถจากเมืองผู้ดีรายนี้ระบุว่า การเพิ่มเฟืองเกียร์จาก 6 สปีดเป็น 9 สปีดช่วยยกระดับอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงอย่างมากและลดการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ได้อีกด้วย ขณะที่อัตราทดที่แคบลงช่วยเพิ่มอัตราเร่งและความรวดเร็วในการเปลี่ยนเกียร์
นอกจากนี้ เกียร์ที่มีอัตราทดต่ำสุดของ 9HP ยังต่ำกว่าเกียร์ 6 สปีดของเดิมค่อนข้างมาก จึงเหมาะสำหรับการใช้งานบนเส้นทางออฟโรด การลากจูงและสภาวะการขับขี่ที่สมบุกสมบัน เพื่อให้ผู้ขับขี่มีการควบคุมที่แม่นยำมากขึ้น
อีกหนึ่งฟีเจอร์พิเศษของเกียร์ ZF 9HP คือการปรับจังหวะเปลี่ยนเกียร์ตามเทคนิคการขับของผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติ “เมื่อมีการขับขี่ดุดันเกียร์จะเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว แต่หากการขับขี่เป็นไปอย่างสบายๆบนถนนทางไกล เกียร์จะเปลี่ยนอย่างนุ่มนวลเน้นความประหยัดเชื้อเพลิง” Land Rover ระบุ
“เรามีความตื่นเต้นอย่างมากที่ได้พัฒนา 9HP ออกโชว์ตัวสู่สาธารณชน” John Edwards ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลแบรนด์ Land Rover ระดับโกลเบิลกล่าว “มันจะช่วยยกระดับสมรรถนะการขับขี่ ความประณีตและความประหยัดเพิ่มขึ้นอีกระดับ ตอกย้ำศักยภาพในระดับโลกของ Land Rover”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น