วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

Honda Accord ภาพบรรยากาศงานเปิดตัว มาพร้อมราคาและรายละเอียด


ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยม ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงเจนเนอเรชั่นที่ 9
ด้วยดีไซน์ใหม่สะท้อนความหรูหรา สง่างาม รอบคัน ห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย มาพร้อมระบบ
ความปลอดภัยอัจฉริยะ ผสานด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ที่เหนือระดับ และรองรับการใช้น้ำมัน E85 พร้อมขับเคลื่อนสู่ทุกเส้นทางแบบผู้นำด้วยสมรรถนะที่สมบูรณ์แบบ

ดีไซน์ภายนอกหรูหรา สง่างาม
แอคคอร์ด ใหม่ ยนตรกรรมที่สะท้อนความหรูหราสง่างาม เฉียบคมทุกตารางนิ้ว สะดวกสบายด้วยตัวถัง
ขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่ล้ำสมัย ไฟหน้าแบบแอลอีดี และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางคืน เคร่งขรึมด้วยเสากลางรถสีดำหรูแบบเปียโนแบล็ค ไฟท้ายแบบแอลอีดี และระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ ทั้งยังใช้โครงสร้างเหล็กกล้าพิเศษคุณภาพสูงและมีความยืดหยุ่นดีเยี่ยม จึงทำให้ตัวถังมี
ความแข็งแกร่งทนทานและมีน้ำหนักลดลง

ห้องโดยสารภายในสะดวกสบายเหนือจินตนาการ
ด้านการออกแบบภายในห้องโดยสารของฮอนด้า แอคคอร์ด เจนเนอเรชั่น 9 เน้นการเพิ่มความสบายสูงสุด ให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขึ้นกว่าเดิม และที่นั่งทั้งตอนหน้าและตอนหลังมีพนักพิงที่กว้างขวางสะดวกสบาย ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานระดับพรีเมี่ยม เช่น เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า
8 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ (Memory Seat) และเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง และระบบควบคุมเสียงรบกวนเข้าห้องโดยสาร (Active Noise Control) ทำให้ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เป็นสุดยอดยนตรกรรมเพื่อสุนทรียภาพในการขับขี่ ทั้งยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual zone ปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย/ขวา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (One Push Ignition System) ที่ใช้งานได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว

เครื่องยนต์
Honda Earth Dreams Technology นวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ “เอิร์ธ ดรีม” ครั้งแรกในไทย สำหรับฮอนด้า แอคคอร์ด ขนาดเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ทุกรุ่น ซึ่ง “เอิร์ธ ดรีม” เป็นเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนแห่งอนาคต
ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูงสุด เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดและสมรรถนะแรงม้าที่สูงขึ้น โดยมีอัตราการปล่อยมลพิษต่ำ

แอคคอร์ด ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น โดยมีเครื่องยนต์ 2 ขนาด ได้แก่
• เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว แบบ DOHC i-VTEC ขนาด 2.4 ลิตร พร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ “เอิร์ธ ดรีม” ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม ด้วยกำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 225 นิวตัน-เมตร (23.0 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบต่อนาที ได้แก่ รุ่น 2.4EL, 2.4EL (Navi) และ 2.4 TECH
• เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว แบบ SOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 190 นิวตัน-เมตร (19.4 กก.-ม.) ที่ 4,300 รอบต่อนาที ได้แก่
รุ่น 2.0EL และ 2.0EL (Navi)
• เครื่องยนต์ทุกรุ่น มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด
เทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ
ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยมาพร้อมระบบความปลอดภัย
ที่ครบครัน ทั้งถุงลมคู่หน้าอัจฉริยะ Dual i-SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ i-Side Airbag พร้อมม่านถุงลมด้านข้าง Side Curtain Airbags ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย MA-EPS ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA ระบบป้องกันล้อล็อก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer สัญญาณฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS

นอกจากนี้ แอคคอร์ด ใหม่ ยังเพิ่มฟังก์ชั่นความปลอดภัยระดับสูงสุด ให้ความมั่นใจรอบด้านด้วยทัศนวิสัย 360 องศา และเทคโนโลยียานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ*
• Collision Mitigation Brake System (CMBS) ระบบเตือนการชนด้านหน้าด้วยเรดาห์พร้อมระบบช่วยเบรก เป็นระบบที่ช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็ว เมื่อรถคันหน้าอยู่ใกล้เกินไป และในกรณีที่อยู่ในระยะที่เสี่ยงมาก ระบบ CMBS จะทำการเบรกอย่างเต็มที่เพื่อลดความรุนแรงในการชน
• Honda LaneWatch ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ช่วยลดจุดบอดในการมองเห็นของกระจกมองข้างด้านซ้าย โดยจะใช้กล้องในการจับภาพและแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว
• Adaptive Cruise Control (ACC) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ทำงานด้วยเรดาห์ตรวจจับความเร็วของรถคันหน้าและควบคุมระยะห่างให้เหมาะสม โดยระบบ ACC จะลดความเร็วของรถยนต์ลงโดยอัตโนมัติเมื่อรถคันหน้ามีการชะลอความเร็ว เพื่อรักษาระยะห่างในระดับที่ปลอดภัย และจะเร่งความเร็วเพิ่มขึ้นกลับสู่ระดับปกติโดยอัตโนมัติเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่รวดเร็วขึ้น ทั้งนี้ ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติของรถให้แปรผันตามระยะห่างจากรถคันหน้าได้ 4 ระดับ
โดยเรดาห์มีรัศมีการตรวจจับความเร็วที่ระยะทางราว 91.44 เมตร (100 หลา)
• ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแอลอีดี (Daytime Running Lights)
• ระบบไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติ Active Cornering Light (ACL) เพิ่มความสว่างขณะเลี้ยวรถในเวลากลางคืน
• Multi-angle Rearview Camera กล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการถอย สามารถเลือกดูมุมกล้องที่แตกต่างกันได้ทั้งแบบ 130 องศา 180 องศา และมุมมองจากด้านบน
*อุปกรณ์มาตรฐานแตกต่างกันในแต่ละรุ่น

ระบบเครื่องเสียง
แอคคอร์ด ใหม่ มีการติดตั้งระบบเครื่องเสียง โดยมีวิทยุและเครื่องเล่น CD ที่สามารถรองรับแผ่น
CD-R ที่บันทึกไฟล์ MP3 พร้อมหน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 8 นิ้ว ฮาร์ดดิสก์สำหรับบันทึกไฟล์เพลง (HDD Audio) และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth
สี
แอคคอร์ด ใหม่ มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีขาวออร์คิด (มุก) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และ 2 สีใหม่ ได้แก่ เทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และสีทองแชมเปญฟรอสต์ (มุก) ส่วนภายในห้องโดยสารนุ่มสบายด้วยเบาะหนังที่มีให้เลือกทั้งแบบสีเบจ และสีดำ
ราคา
• รุ่น 2.0 EL จำหน่ายราคา 1,299,000 บาท
• รุ่น 2.0 EL Navi จำหน่ายราคา 1,419,000 บาท
• รุ่น 2.4 EL จำหน่ายราคา 1,549,000 บาท
• รุ่น 2.4 EL Navi จำหน่ายราคา 1,669,000 บาท
• รุ่น 2.4 Tech จำหน่ายราคา 1,799,000 บาท
สำหรับ สีทองแชมเปญฟรอสต์ (มุก) และสีดำคริสตัล (มุก) เพิ่มอีก 8,000 บาท ส่วนสีขาวออร์คิด (มุก) เพิ่มอีก 12,000 บาท
รางวัล
• ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ เป็นรถยนต์ที่มีระบบความปลอดภัยเหนือระดับ โดยล่าสุดได้รับคะแนนระดับดี จากการทดสอบการชนรอบด้านจาก Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) จากสหรัฐอเมริกา โดยได้รับรางวัล Top Safety Pick Award 2013
• ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยโดยรวมระดับ 5 ดาว จากสำนักบริหาร
ความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (National Highway Traffic Safety Administration: NHTSA) จากสหรัฐอเมริกา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น