วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปิดตัวรถแบบ “BMW i3 Concept Coupe” พลังงานไฟฟ้าโฉมใหม่ไฮเทคกว่าเดิม


รถเก๋งแบบคอนเซปต์ The BMW i3 Concept Coupe ที่เปิดตัวไปในงานอย่าง Los Angeles Motor Show เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วนั้นล่าสุดพวกเขาได้กลับมาอีกครั้งในการเปิดตัวพร้อมกับรถแบบ I8 ในงานอย่าง 2013 Geneva Motor ปีนี้เพื่อประชันบนตลาดโลก

สำหรับรถของ BMW รุ่นใหม่นั้นได้รับพลังงาน eDrive powertrains จากระบบมอเตอร์ไฟฟ้า, แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรวมถึงระบบจัดการ “อัจฉริยะ” ที่ผู้ซื้อนั้นสามารถทดลองได้ก่อนในรถแบบ i3 ที่ขายในสิ้นปีนี้
เป้าหมายเดิมของรถอย่าง BMW นั้นกำหนดว่าการชาร์จแบตเตอรี่ของรถแบบ i3 นั้นระยะทางจากบ้านไปที่ทำงานและกลับอีกอีกครั้งจะต้องชาร์จรถ i3 ให้ได้ถึง 3 วันและการทดลองจริงอย่างเป็นทางการนั้นก็พบว่ารถคันนี้นั้นวิ่งได้เกินความคาดหมายมากถึง 130-160 กิโลเมตร (80-100 ไมล์)
รถแบบ i3 นั้นมาพร้อมโฉม 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ Comfort, Eco Pro และ Eco Pro+ โดยมีการลงทะเบียนระยะทางของรถอย่างเป็นทางการในอินเตอร์เน็ตเพื่อเช็คระยะทางของรถแต่ละคันและตั้งค่าได้อย่างสะดวกสบายเมื่อมีความจำเป็นต้องชาร์จแบตระหว่างทาง
นอกจากนี้ BMW ยังอ้างส่งท้ายด้วยว่าระบบชาร์จแบบ “fast charging” mode หรือการชาร์จด่วนของรถแบบ i3 นั้นสามารถเพิ่มระยะอย่างเร่งด่วน 120 กิโลเมตร (75 ไมล์) ในเวลาเพียงแค่การพักจิบกาแฟเพียงแก้เดียวเท่านั้น ส่วนการชาร์จรูปแบบปกตินั้นจะให้ระยะทางทั้งสิ้น 300 km (186 miles)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น