วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

W Motors เผยโฉม “The Lykan Hypersport” สปอร์ตสุดหรูวัสดุสุดล้ำ


ค่ายรถน้องใหม่อย่าง W Motors ซึ่งเป็นค่ายรถซุปเปอร์คาร์จากประเทศเลบานอนซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้นได้ตัดสินใจทำการเปิดตัวรถซุปเปอร์คาร์คันแรกของพวกเขาให้เป็นไปได้ในแง่ของความเป็นไปได้ความเร็วและประสิทธิภาพโดยมีชื่อว่า “The Lykan Hypersport” ที่พร้อมจะเปิดตัวในงาน 2013 Qatar Motor show และเป็นการประกาศศักดาถึงการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตลาดรถซุปเปอร์คาร์ของชาวอาหรับอีกด้วย
โดยทาง The Lykan Hypersport นั้นมีข่าวลือว่ารถของพวกเขานั้นสามารถทำความเร่งจาก 0-100 km/h ได้ภายในระยะเวลา 2.8 วินาทีพร้อมทำความเร็วได้ 395 km/hr. ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าสนใจมากโดยการใช้เครื่องยนต์แบบ mid-engine twin turbo V6 ซึ่งใช้วัสดุในแง่เดียวกับรถสุดหรูอย่าง Audi R8 และ Lamborghini Aventador, ด้วยสนนราคาประมาณ 3.4$ million หรือประมาณ 12,410,000 million DHS เลยทีเดียว


ในส่วนของร่างกายตัวรถนั้นจะใช้วัสดุจาก carbon fiber ที่ประกอบในประเทศอิตาลีซึ่งทางนักออกแบบนั้นยืนยันว่าไม่ได้ลอกเลียนแบบมาจากรถแบบ R8 หรือ Aventador โดยจะเน้นไปที่เลขอารบิกหมายเลข 7 ที่มีความคล้ายกับสัญลักษณ์อาหรับเพราะเขาจะโชว์ว่ารถของคุณนั้นเป็นรถเพียง 1 ใน 7 คันของรุ่นนี้ที่ผลิตออกมาสู่ตลาโลกเท่านั้นในส่วนบริเวณของปลายสุดของช่องระบายอากาศ รวมไปถึงในส่วนของไฟหน้าก็มีความคล้ายคลึงเช่นเดียวกัน
นอกจากนี้ทาง W motors นั้นยังเผยว่าเจ้ารถ Lykan Hypersport นั้นจะตกแต่งไฟ LED ด้านหน้ารถด้วยเพชรมูลค่าสูง, เบาะหนังเย็บด้วยทองคำแท้และนาฬิกา Cyrus Klepcys ราคาถึง 200,000$, โดยประวัตินั้นค่าย W Motors นั้นทำการก่อตั้งในเมือง Beirut (Lebanon) โดยทาง Sari El Khalil เผยว่าจะผลิตรถเพียงแค่ 7 คันเท่านั้นสำหรับผู้คนทั่วโลกและเชื่อว่ารถแบบ Arabian super car คันนี้จะเข้าไปนั่งอยู่ในใจของคนรักสปอร์ตได้แน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น