วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Volkswagen เปิดตัว “Golf R Cabriolet” รุ่นใหม่ด้วยกำลัง265แรงม้าเปิดขายในยุโรป


ทางค่ายรถชื่อดังอย่าง Volkswagen นั้นได้เตรียมตัวออกรถใน generation ของรถในตระกูล Golf series ด้วยรถรุ่นใหม่ล่าสุดแบบ new Golf R Cabriolet ที่พร้อมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้


นี่เป็นครั้งแรกที่ทางพวกเขาได้เปิดเผยถึงรถแบบ “R” badged model ซึ่งถือเป็นรถที่มีความเร็วในการผลิตมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของรถ Golf Cabriolet ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรแบบ turbocharged inline-four petrol แบบเดียวกับรถอย่าง Golf R hatch ที่มีกำลัง 261 แรงม้าด้วยกัน
ซึ่งแตกต่างจากรูปแบบเดิมๆนั้นรถแบบ Golf R Cabriolet ได้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมระบบขับเคลื่อนเพิ่มกำลังขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นอย่างเดียวและเกียร์แบบ 6 สปีด DSG gearbox
ทาง VW เองนั้นได้ทำการเปิดเผยถึงสเปคว่าเจ้ารถคันนี้นั้นสามารถทำความเร็วได้มากที่สุด 155 mph (250km/h) และทำความเร่งได้จาก 0-62 mph (100km/h) ภายในระยะเวลา 6.4 วินาทีซึ่งน้อยกว่าถึง 0.4 วินาทีในตอนที่เขาเปิดตัวในงาน 2011 Wörthersee GTI meet
ในรุ่น model sports นั้นมีอุปกรณ์คล้ายๆกับรถอย่าง hatchback โดยที่มีกันชนหน้าและหลังออกแบบใหม่, ไฟ LED daytime ส่องสว่างในตอนกลางวัน, ไฟหน้าแบบ bi-xenon ด้วยเรือนสีดำมันวาวรวมไปถึงปิดท้ายด้วยกระจกข้างที่มาพร้อมกับโครงสีดำติดโลโก้ของ R logo
ด้านภายนอกทั้งหมดนั้นจะมีท่อไอเสียบริเวณด้านหลังที่ทำมาจากโครเมี่ยม, ไฟท้าย LED แบบรมดำสนิท, ตัวบอดี้รถที่ออกแบบให้โหลดต่ำลง 25mmและปิดท้ายด้วยล้อแม็กซ์อัลลอยด์ขนาด 18 หรือ 19 นิ้วช่วยให้ภายนอกนั้นดูสวยงามดุดันยิ่งขึ้น
ส่วนของการตกแต่งภายในนั้นจะมีสี่ที่นั่งตามแบบสปอร์ตด้วยวัสดุแบบ ‘Vienna Cool Leather’ พร้อมทั้งติดโลโก้ ‘R’ logos บริเวณหมอนรองคอพร้อมกับพวงมาลัยด้านล่างและจอที่ทำกรอบมาจาก aluminum
และเช่นเดียวกับรถ Golf Cabriolet รุ่นอื่นๆจะมีส่วนควมคุมบริเวณคอนโซลกลางช่วยให้สามารถเพิ่มความเร็วได้มากที่สุด 18 ไมล์ต่อชั่วโมง (29km / h) ได้ในระยะเวลา 11.0 วินาที และลดลงภายใน 9.5 วินาที
ในขณะที่ทราบว่ารถแบบ Golf R Cabriolet รุ่นใหม่นี้จะถูกจัดจำหน่ายในทวีปยุโรปในฤดูใบไม้ผลิด้วยราคา £38,770 ในสหราชอาณาจักรและ €43,325 ในเยอรมันนั้น ส่วนนอกเหนือจากนี้ทาง VW นั้นไม่ได้เปิดเผยว่ามีแผนจะเสนอรถในส่วนอื่น ๆ ของโลกแต่อย่างใด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น