วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

MICHELIN Best in the race, Best on the road


สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันรถยนต์และคอยติดตามความเคลื่อนไหวในวงการ Motorsport เรื่อยมา คงรู้ว่า MICHELIN แบรนด์ยางรถยนต์ระดับโลกนั้นได้คลุกคลีอยู่ในวงการนี้มายาวนานกว่า 2 ศตวรรษ มีส่วนร่วมการแข่งขันต่างๆในวงการ Motorsport หลากหลายประเภท แต่ที่หลายคนอาจยังไม่รู้คือทำไม MICHELIN ถึงเข้าร่วมการแข่งขันต่างๆมาโดยตลอด
MICHLEIN ใช้เวที Motorsport เสมือนสนามทดลอง พัฒนายางรถยนต์เพื่อนำไปใช้บนถนนจริง (Proving ground) เป็นพื้นที่ในการเรียนรู้และพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่มองหา ยางสมรถถนะดี ให้ความสุนทรีย์ในการขับ และยังคงความปลอดภัยได้ และไม่ใช่แค่เข้าร่วมการแข่งขันต่างเท่านั้น แต่ MICHELIN ยังเป็นที่ยอมรับของคนในวงการ Motorsport ในเรื่องความเก่งกาจและความสามารถของยางที่คว้าชัยชนะได้มากกว่า 150 ครั้ง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น เวที Le mans 24 Hrs. ที่เข้าแข่งขันตั้งแต่ปี 1923 คว้าชัยชนะได้ทั้งหมด 19 ครั้ง, เวที Formula One เข้าร่วมถึง 14 ปี ได้รับชัยชนะถึง 102 ครั้ง และเป็นแชมป์โลกถึง 9 สมัย เวที WRC คว้าแชมป์ไปทั้งหมด 38 ครั้ง สะท้อนให้เห็นว่า MICHELIN ไม่ใช่แค่เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อประสบการณ์แต่ยังสามารถคว้าชัยชนะและสร้างคุณค่าให้กับตัวเองได้อีกด้วย ที่สำคัญ ทุกรายการที่ MICHELIN เข้าร่วม ต้องเป็นรายการที่เปิดให้ใช้ยางที่แตกต่างกันเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า ยางของ MICHELIN ให้สมรรถนะที่ดีกว่าคู่แข่งหรือไม่


หากพูดถึงเวทีที่ MICHELIN ประสบความสำเร็จที่สุดคงเป็นการแข่งประเภท Endurance racing อย่าง Le mans 24 Hrs. ที่จัดว่าเป็นการแข่งที่หนักที่สุดในเวที motorsport และต้องการสมรรถนะของยางที่เป็นเยี่ยมในทุกด้านและยังคงสมรรถภาพนั้นไว้ได้ตลอดการแข่ง เรื่องการเกาะถนน การประหยัดน้ำมัน และ การใช้งานที่ยาวนาน เป็น 3 สิ่งสำคัญในการแข่งแบบนี้ การคว้าแชมป์ได้ถึง 19 ครั้ง จึงเป็นหลักฐานอันดีว่า MICHELIN ยอดมีความยอดเยี่ยมในสมรรถนะ ทั้ง 3 นี้มากแค่ไหน จนสามารถนำประสบการณ์มาพัฒนายางที่ใช้ในท้องถนนจริง เป็นสูตรเนื้อยาง ‘Sport Power Compound’ ที่มี Wet Grip Elastomer ช่วยเพิ่มการยึดเกาะในทุกพื้นผิว และสูตรเนื้อยางพิเศษที่ถ่ายทอดมาจากสนามแข่งโดยตรง มีอยู่ใน MICHELIN Pilot Super sport
ด้วยประสบการณ์และชัยชนะบนเวที Motorsport มากมาย บวกกับความสามารถในการพัฒนาเทคโนโลยีจากสนามแข่งสู่ท้องถนน ทำให้ผู้รักการขับขี่มั่นใจได้ว่าการเลือกใช้ยาง MICHELIN จะเติมเต็มความต้องการในการขับรถของคุณและสร้างสุนทรีย์ให้คุณเสมือนได้ขับรถแบบนักแข่งมืออาชีพแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น