วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แสดงจุดยืน BMW M ยึดมั่นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เมินคู่แข่ง Audi – Benz ใช้ระบบขับสี่ล้อ


M Division แผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงของ BMW ประกาศจุดยืน ยังคงยึดมั่นกับระบบขับเคลื่อนล้อหลังแบบเดิม จากคำยืนยันของ Friedrich Nitschke ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ถึงแม้ว่าคู่แข่งสำคัญในตลาดพรีเมียมอย่าง Mercedes-Benz และ Audi จะแนะนำเวอร์ชั่นขับเคลื่อนสี่ล้อในไลน์รถสมรรถนะสูงก็ตาม แต่ BMW M จะไม่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ในรถตระกูล M อย่างแน่นอน เพราะนั่นหมายถึงการเพิ่มน้ำหนักตัวรถขึ้นอีก 80-90 กก. นอกจากนี้ BMW ยังเคลมด้วยว่าระบบเฟืองท้ายขับหลัง M Differential ของบริษัทนั้น “เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้”
ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Autocar ของอังกฤษ Nitschke ระบุถึงอนาคตของเกียร์ธรรมดาด้วยว่าตราบใดที่ยังมีความต้องการซื้อของลูกค้าอยู่ BMW ก็จะนำเสนอเกียร์ธรรมดาอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน เขากล่าวปฏิเสธข่าวที่ว่า 3-Series GT จะถูกพัฒนาเป็นเวอร์ชั่น M ในอนาคตอันใกล้
ไม่เพียงเท่านั้น ซีอีโอของ M Division บอกว่าว่าเขาสนใจการเปลี่ยนแปลงจากเครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศไปสู่เครื่องยนต์เทอร์โบ “มันคือการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ซึ่งเทอร์โบชาร์จให้อัตราความประหยัดน้ำมันดีกว่าและปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าเครื่องยนต์แบบเดิม”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น