วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

Subaru กลับลำ เตรียมเปิดตัวรถไฮบริดรุ่นแรก อาจเป็น Forester ที่นิวยอร์ก ออโต้โชว์


สื่อยานยนต์ต่างประเทศรายงานตรงกันว่า Subaru เตรียมเดินทางสู่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ เดือนมีนาคมนี้ พร้อมนำรถไฮบริดเบนซิน-ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทออกโชว์ตัวด้วย ถือเป็นการปรับเปลี่ยนนโยบายครั้งใหญ่หลังจากค่ายรถญี่ปุ่นรายนี้ปฏิเสธการทำตลาดรถขุมพลังลูกผสมมาโดยตลอด แต่ด้วยการแข่งขันที่เข้มข้นทั้งในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นทำให้ต้องเปลี่ยนแผนยุทธศาสตร์ในที่สุด

ถึงแม้ว่าข้อมูลทางเทคนิคจะยังเป็นความลับ แต่เชื่อกันว่า Subaru จะพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดร่วมกับ Toyota ซึ่งครอบครองหุ้นใหญ่ใน Fuji Heavy Industries บริษัทแม่ของ Subaru อยู่ 16.5% มีความเป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์ไฮบริดตราดาวลูกไก่จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน 2.0 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน
ข่าวลือหนาหูยังระบุด้วยว่า 2014 Forester ซึ่งเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานจะเป็นรถ Subaru คันแรกในประวัติศาสร์ที่ใช้ระบบไฮบริด ก่อนที่จะขยายไปสู่อีกหลายผลิตภัณฑ์ รวมถึงรถสายพันธุ์แรงอย่าง Impreza ด้วย
รถไลน์ไฮบริดของ Subaru จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึงระดับ 30% ภายในปี 2015 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมนั้น สาวกเครื่องยนต์สูบนอนต้องอดใจรออีกเล็กน้อย คาดว่าจะได้รับการเปิดเผยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น