วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

ชมวีดีโอคลิป Smart ForTwo มาดบู๊ล้างผลาญ ตัวแข่ง Dakar Rally 2013


คงมีน้อยคนที่จะคาดคิดว่ารถขนาดจิ๋วอย่าง Smart ForTwo จะสามารถพัฒนาเป็นรถแข่งได้ แต่ทีม Team Feber ของสเปนลงมือทำแล้ว โดยไม่เป็นเพียงรถแข่งทางเรียบทั่วไปเท่านั้น แต่ยังทำเป็นเวอร์ชั่นตัวแข่งดาการ์แรลลี่สุดหฤโหดด้วย พร้อมเปิดเผยวีดีโอโชว์สมรรถนะของ ForTwo คันนี้ที่ผ่านการโมดิฟายด์เต็มรูปแบบ ทั้งตัวถัง ช่วงล่างแบบออฟโรดและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อรองรับเส้นทางหฤโหดข้ามประเทศที่มีระยะทางรวมกว่า 8,000 กม.

Team Feber เคลมว่า ForTwo ตัวแข่งที่ใช้ชื่อว่า “Smart Buggy 4×4” คันนี้ถูกโมดิฟายด์ภายใต้มาตรฐานของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติหรือ FIA โดยมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 750 กก เท่านั้น
แต่เรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นเมื่อ Jose Luis Alvarez หัวหน้าทีมแข่ง Team Feber ออกมาเปิดเผยว่าไม่สามารถหาเงินทุนได้เพียงพอต่อการหาทีมเซอร์วิสเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 5 มกราคมที่กรุงลิมา ประเทศเปรูจนไปจบการแข่งขันวันสุดท้ายที่กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี  ทำให้ต้องพับโครงการไว้ก่อน
“เราไม่มีทางเลือกอื่น ถึงแม้เราจะมีความฝันแต่เราก็ไม่สามารถสานฝันของเราให้เป็นจริงในการร่วมการแข่งขันดาการ์แรลลี่ในปีนี้ได้ แต่เราจะลองใหม่อีกครั้งในปีหน้า” Alvarez กล่าว พร้อมประกาศว่าจะระดมทุนผ่านทางเวบไซต์ต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น