วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

ลูกผู้ชายตัวจริง! Nissan ยืดอกรับผิดกรณีแบตเตอรี่เสื่อมในรุ่น “Leaf”


หลังจากเจ้าของรถยนต์ในรุ่น Leaf ในเขตประเทศภูมิอากาศร้อนนั้นออกมาโวยวายกับ Nissan เกี่ยวกับปัญหาการจุของแบตเตอรี่แบบ lithium-ion ว่ามีการสูญเสียการทำงานไปในระบบล่าสุดนั้นทางค่ายรถดังจากประเทศญี่ปุ่นตัดสินใจให้การรับประกันรถยนต์ที่ผลิตในปี 2011 และ 2012 Model แล้วรวมถึงจะมีการปรับปรุงในรุ่น 2013 ที่จะออกในปีหน้าอีกด้วย

ภายใต้โปรแกรมการรับประกันการขายที่เพิ่มมากขึ้นนั้นทาง Nissan เองอาจจะซ่อมแซมหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนใบใหม่ให้ฟรีๆเลยถ้าหากเกิดการสูญเสียประสิทธิภาพมากกว่า 30% หรือความสามารถในการเก็บค่าไฟฟ้าหลังจากที่ห้าปีหรือ 60,000 กิโลเมตรตามรายงานของสำนักข่าว Detroit News ล่าสุด
“ด้วยการกระทำนี้ทำให้ทาง นิสสัน นั้นจะกลายเป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ให้ความคุ้มครองในการรับประกันด้วยรูปแบบบริษัทสำหรับการสูญเสียความจุของแบตเตอรี่สำหรับยานพาหนะไฟฟ้า” Andy Palmer รองประธานบริหารของ Nissan เผย
“นอกจากนี้นั้นเพื่อปรับปรุงความแม่นยำของการวัดความจุของแบตเตอรี่ที่แสดงความจุที่เหลืออยู่ในแบตเตอรี่รถยนต์ของรถ Nissan Leaf นั้นทางบริษัทจะทำการใช้สัญลักษณ์12 แท่งแสดงความจุของแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่” เขากล่าวเพิ่มเติม
“การกระทำของเราในวันนี้จะตั้งใจจะเอาความคิดของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยรวมจากการสูญเสียความจุของแบตเตอรี่และแบตเตอรี่ที่มีปัญหา” เขากล่าวทิ้งท้าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น